SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Người dùng iPhone sẽ phải dùng 4G thêm khoảng 2 năm nữa

07:10, 24/08/2018
(SHTT) - Người dùng iPhone có thể phải chờ thêm vài năm nữa để trải nghiệm 5G.

Theo Phone Arena, những chiếc smartphone Android hỗ trợ 5G như Moto Z3, LG…đã sẵn sàng trên thị trường, còn mẫu iPhone hỗ trợ 5G đầu tiên có thể phải đợi tới tháng 9/2020 mới ra mắt.

aa

 Người dùng iPhone sẽ phải dùng 4G thêm khoảng 2 năm nữa

Một báo cáo mới nhất đã tiết lộ rằng quyết định hoãn tới 2020 của Apple thực chất là vướng tới vấn đề tài chính.

Trang Venture Beat đưa tin bản quyền công nghệ cần thiết cho một mẫu điện thoại 5G có thể “đốt” của nhà sản xuất khoảng 21 USD mỗi máy, cao hơn nhiều so với chi phí bản quyền 4G hiện nay là 9,6 USD. Số tiền này chưa bao gồm các thành phần đắt đỏ khác cần thiết để tận dụng được dịch vụ không dây thế hệ thứ 5. Việc trì hoãn càng lâu trước khi tung ra iPhone hỗ trợ 5G sẽ giúp kéo rộng biên lợi nhuận của Apple.

Với phong thái của Apple, việc điện thoại Android chạm cánh cửa 5G đầu tiên không làm hãng phải đau đầu về lâu dài. Hiện nay cũng không có nhiều người sẵn sàng để chi trả cho dịch vụ 5G và ở thời điểm khởi phát, công nghệ mạng này chưa thể phủ sóng mọi nơi.

Chiến lược đang áp dụng lần này giống với những gì Apple từng làm khi 4G LTE ra mắt. Android có tới 18 tháng đi trước iOS trong việc hỗ trợ 4G, nhưng sự trì hoãn đó đã mang lại lợi ích to lớn cho Apple bởi rất nhiều người dùng đã chờ đợi chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ 4G LTE. Kết quả là khi iPhone 5 ra mắt, thiết bị này trở thành “bom tấn” trên thị trường với sức tiêu thụ tăng cao.

Sản phẩm có thể sở hữu modem 5G do chính Apple sản xuất, theo như thông tin mà Apple đã gửi cho Intel. Theo nhà mạng T-Mobile (Mỹ), tốc độ 5G giai đoạn đầu sẽ nhanh hơn 4G LTE khoảng 24 - 50%. Tốc độ tải xuống trên nền mạng này dự kiến nhanh hơn 10 - 20 lần so với 4G hiện nay.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích