SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Windows 7 mất bản quyền sau khi update bản cập nhật mới nhất

17:06, 17/01/2019
(SHTT) - Nhiều khách hàng đã gửi báo cáo tới Microsoft về vấn đề sau khi thực hiện cập nhật phiên bản mới nhất của Window 7, thiết bị máy tính sẽ rơi vào trạng thái chưa kích hoạt bản quyền và xuất hiện thông báo "This copy of Windows is not genuine".

Microsoft đã xác nhận và giải thích về lỗi này rằng dịch vụ quản lý bản quyền của hãng đã gặp sự cố với bản cập nhật này. Cụ thể sau khi cập nhật, một số thiết bị có thể gặp lỗi kích hoạt KMS khiến cho Windows 7 trên máy trở thành phiên bản không có bản quyền với mã 0xc004f200.

windows7update_800x450

 

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này do sau khi cài đặt bản cập nhật, đã xảy ra sự cố khi máy tính Windows 7 kiểm tra máy chủ KMS. Máy chủ đã gửi một lỗi trong danh sách đen thay vì phản hồi thông thường, và điều này dẫn đến một tin nhắn không phải là chính hãng.

Ngoài sự cố về kích hoạt bản quyền, bản cập nhật mới nhất của Microsoft còn gây ra lỗi về sự cố mạng cho một số thiết bị sau khi cập nhật.

Hiện tại, Microsoft đang cố gắng triển khai bản vá lỗi. Trong thời gian này, để tránh gặp phải tình trạng đáng tiếc như trên, người dùng không nên bật Windows Update trên Windows 7.

Mai An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.