SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư có thể bị phá sản

11:13, 27/03/2018
(SHTT) - Vụ cháy chung cư Carina (quận 8, TP HCM) đêm 23/3 làm 13 người chết, hơn 50 người bị thương có thể khiến chủ đầu tư chung cư là Hùng Thanh có thể bị phá sản.

Mới đây, theo thông tin từ Zing, Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) khẳng định, Hùng Thanh chính là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina Plaza.

Phía công ty Năm Bảy Bảy cho hay, chỉ góp vào Công ty Hùng Thanh và công ty có tư cách pháp nhân độc lập. Hiện NBB nắm giữ 95% vốn góp tại Công ty TNHH Hùng Thanh. 

Phía NBB cũng cho biết, đơn vị vận hành quản lý tòa nhà Carina thời điểm xảy ra đám cháy là Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO), được Hùng Thanh chào thầu và chọn để ký hợp đồng vận hành quản lý từ ngày 15/12/2016 đến 15/12 năm 2018.

chung cu

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư có nguy cơ bị phá sản

Theo NBB, Hùng Thanh là công ty TNHH với vốn điều lệ chỉ là 41,2 tỷ đồng. Việc xử lý và khắc phục sự cố cháy nổ vừa qua nhiều khả năng khiến  doanh nghiệp này phá sản.  Do đó, ban lãnh đạo NBB đã quyết định hỗ trợ cả về người và tài chính cho Hùng Thanh để chủ đầu tư này có thể kịp thời khắc phục sự cố.

"Trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của các bên liên quan trong sự cố cháy chung cư Carina quận 8 sẽ được các cơ quan bảo vệ pháp luật phán xử và phân định", ban lãnh đạo Năm Bảy Bảy cho biết.

chay

Nhiều ô tô dưới tầng hầm bị chấy rụi.

NBB cũng thông tin, sau khi xảy ra vụ cháy công ty đã phối hợp với chủ đầu tư chung cư là Hùng Thanh và các cơ quan chức năng hỗ trợ người bị nạn và phối hợp điều tra về nguyên nhân gây cháy.

Đến nay, công tác hỗ trợ người bị nạn, sửa chữa, đền bù thiệt hại đã được Công ty Hùng Thanh thực hiện trong ngày 25/3. 

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc hơn 1h ngày 23/3 tại tầng hầm chung cư khiến 13 người chết, hơn 50 người bị thương; 13 ôtô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Hậu quả này được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong 15 năm qua, chỉ sau thảm hoạ cháy ITC làm 60 người chết, theo VnExpress.

Theo điều tra ban đầu, khi đám cháy bùng lên, các cửa cầu thang thông lên tầng trên mở tung do bị chêm gạch, khiến khói lùa lên rất mạnh. Hệ thống chữa cháy tự động trước đó gần như không hoạt động, lực lượng chữa cháy tại chỗ không có, nên khi lính cứu hỏa đến nơi lửa khói đã rất lớn.

 

 Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.