SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Giành giải ‘Xe của năm’ tại Thái Lan, Honda CR-V vẫn khiến người dùng Việt thất vọng

10:03, 27/03/2018
(SHTT) - Honda CR-V vừa giành được giải "Xe của năm" tại Thái Lan. Tuy nhiên, tại thị trường Việt mẫu crossover này vẫn bị người dùng Việt thất vọng.

Thế hệ mới của Honda CR-V vừa giành giải “Thailand Car of the Year 2017” - Xe của năm 2017 tại Thái Lan.

Với số điểm 228, Honda CR-V đã vượt qua các đối thủ nặng ký như  Toyota Yaris Activ (192 điểm) và mẫu xe sang BMW 5 Series (157 điểm) để “ẵm” giải thưởng xe của năm. Đây cũng là lần đầu tiên, một mẫu xe Honda giành được giải thưởng này tại thị trường Thái Lan.

Ngoài 3 mẫu xe kể trên, lọt vào vòng đánh giá cuối cùng còn có Honda Civic hatchback (155 điểm), Mercedes-Benz E-Class (150 điểm), Mercedes-Benz GLC Coupe (132 điểm) và Nissan Note (130 điểm).

honda

Honda CR-V vừa giành được giải "Xe của năm 2017" tại Thái Lan.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V từng  là mẫu xe ‘ăn khách’ nhất nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như động cơ tiết kiệm nhiên liệu, khoang chứa động rộng cùng nhiều tính năng tiêu chuẩn ấn tượng.

Honda CR-V còn giá trị khi bán lại. Chi phí sở hữu, bảo dưỡng với CR-V thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây là lý do giúp Honda CR-V luôn đắt hàng, có thời điểm giá lăn bánh từ 1,3 đến gần 1,5 tỷ đồng cho mẫu Crossover bản mới này.

Đặc biệt, vào đầu tháng 3 lô hàng hơn 2.000 xe Honda nhập từ Thái Lan hưởng mức thuế 0% đã chính thức về nước. Ngay sau đó, Honda đã chính thức công bố giá bán cho các mẫu xe nhập 2018.

Theo đó, Honda CR-V là mẫu xe có mức giảm mạnh nhất lên tới gần 200 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

Sở hữu nhiều ưu điểm, giá bán giảm gần 200 triệu và đặc biệt là giành giải ‘Xe của năm’. Tuy nhiên, Honda CR-V vẫn bị người dùng Việt chê tơi tả.

Trên diễn đàn Otofun.net, một thành viên đã chia sẻ những trải nghiệm về mẫu crossover Honda CR-V 2018 sau một tuần sử dụng.

"Chào các bác! sau một tuần lái CRV 2018 thì em có một số điểm trừ cho CRV như sau: Thứ nhất, xe 2018 nhưng CR-V đã không đem được cây ti thuỷ lực chống nắp capo lên dòng xe hiện được cho là CUV của năm…do vậy vẫn phải xài đồ chống như vậy…Cuối cùng là sunroof (cửa sổ trời –PV) khi mở kính ra chạy trên 60km/h sẽ nghe tiếng gió lất phất rất ồn, xe có miếng che gió nhung em không hiểu tại sao vẫn nghe tiếng gió. Em từng thử ngồi chiếc Q7 khi mở sunroof ra thì ko bị như vậy!”, thành viên này chia sẻ trên diễn đàn.

Theo chia sẻ của thành viên này, điểm trừ thứ nhất là Honda CR-V 2018 vẫn gây ồn khi lái. Mặc dù, xe trang bị miếng che gió, song vẫn  nghe tiếng gió khi mở cửa chạy ở vận tốc 60km/h. Điểm trừ nữa là xe vẫn chưa thiết kế cây ti thủy lực chống nắp capo cho nên vẫn phải dùng thủ công.

"Do thiết kế hiện đại với nắp capo có 2 đường gờ dữ dằn nên khi ngồi trong xe tầm nhìn các bác sẽ bị hạn chế một phần bởi hai cái gờ trên nắp capo. Điều này khá là khó chịu khi lái xe to và bị hạn chế tầm nhìn của đầu xe", thành viên này chia sẻ thêm.

Việc cắt giảm bớt trang bị so với thị trường nước ngoài cũng khiến người dùng thất vọng, như không có hệ dẫn động 4 bánh AWD, mở cốp thông minh bằng đá chân, ghế phụ chỉnh điện…

Về hộp số, một số người đang sử dụng CR-V cũ cho rằng, Honda CR-V thế hệ mới có nhiều nhược điểm hơn so với hộp số tự động 5 cấp của CR-V đời cũ. Thứ nhất, hộp số của CR-V 2018 kém bền hơn, chạy tầm 80.000-90.000 km phải thay nguyên cụm, tốn kém chi phí.

honda 1

Honda CR-V cũ khiến nhiều chủ xe ngồi trên đống lửa vì không bán được xe

Ngoài những điểm trừ trên, nhiều chủ xe Honda CR-V cũ cũng đang kêu than vì không bán được xe.

Ông Triệu Công Hoà (quận Ba Đình, Hà Nội) đang khốn khổ vì không bán được chiếc CR-V đời 2009. Mặc dù đã qua môi giới thế nhưng việc mua bán vẫn không hề đơn giản.

Theo ông Hòa bản thân chiếc CR-V không quá khác biệt, thậm chí xe mới có công suất kém so với xe đời cũ.

Bên cạnh đó, nhiều người mua xe thường ít chọn những mẫu xe dung tích lớn  (từ 2.0L đến 2.4L) bởi vì chỉ hợp với gia đình. Ngoài ra, CR-V không có động cơ dầu như Everest  hay Santa Fe.

 

Minh Đan

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 5 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.