SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen lần đầu lên tiếng xin lỗi sau bê bối xả thải

16:37, 07/04/2018
(SHTT) – Tuy đã nhận được lời xin lỗi nhưng dường như các khách hàng của Volkswagen vẫn chưa mấy hài lòng vì họ nghĩ mình xứng đáng nhận được một khoản bồi thường từ nhà sản xuất cho những bất tiện mà họ phải trải qua.

Vào ngày 6/4 vừa qua, hãng sản xuất ô tô Volkswagen đã mở cuộc họp báo chính thức tại thành phố Seoul, Hàn Quốc để xin lỗi vì vụ bê bối xả thải gần đây.

Trong bài phát biểu trưới báo giới, ông Rene Koneberg, giám đốc điều hành của Audi Volkswagen phụ trách việc điều hành kinh doanh nói rằng: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã khiến cho nhiều khách hàng trung thành của Audi Volkswagen thất vọng”.

Ông nói thêm: “Tôi cũng muốn nhân cơ hội này để gửi lời xin lỗi chân thành của tôi tới mọi khách hàng. Chúng tôi đang làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để lấy lại niềm tin đã mất từ khách hàng”.

Đó là lời xin lỗi đầu tiên của hãng ô tô Đức kể từ khi bê bối xả thải của công ty này bị phát hiện vào năm 2016 do sử dụng phần mềm gian lận trong cuộc kiểm tra đánh giá mức độ xả thải trước khi xe được bán ra thị trường.

vw-1-1239

 

Giám đốc điều hành của Volkswagen, ông Matthias Muller, cũng gửi một lời xin lỗi chân thành về sự cố của hãng kèm theo lời hứa sẽ bồi thường thỏa đáng cho các chủ xe tại Hàn Quốc sớm nhất có thể.

Koneberg và Marcus Hellmann được bổ nhiệm vào vị trí đồng giám đốc của chi nhánh Audi Volkswagen Hàn Quốc vào năm ngoái. Trong đó, ông Hellmann chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý.

Ông Hellmann chia sẻ với báo chí rằng: “Bê bối diesel gây ra tổn thất rất lớn không chỉ đối với Audi Volkswagen Hàn Quốc (AVK) mà còn đối với toàn bộ tập đoàn Volkswagen. Chúng tôi rất lấy làm tiếc. Hai năm bảy tháng đã trôi qua nhưng sự việc vẫn còn tiếp diễn. Đây có thể chính là cơ hội để lột xác cho Audi Volkswagen Hàn Quốc”.

marcus hellmann

 Giám đốc Marcus Hellmann phát biểu trước báo chí

Cùng trong buổi họp báo ngày 6/4, đại diện của AVK đã đưa ra chiến dịch mới của hãng mang tên “Đối tác tin cậy vì tương lai bền vững”. Với chiến dịch này, Audi AVK cam kết sẽ trở thành không chỉ là một công ty bán xe mà còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực.

Hiện AVK cho biết họ đang hợp tác với các tổ chức phi chính phủ địa phương và cam kết sẽ đầu tư 10 tỷ won (9,4 triệu USD) trong ba năm tới vào các chương trình giáo dục và văn hóa đa dạng, bao gồm việc tung ra một chương trình mới mang tên AVK Dream Studio.

Các mẫu xe bị thu hồi của AVK hầu hết được sản xuất vào tháng 7/2016. Vào tháng 2/2017, Volkswagen bắt đầu thu hồi Tiguan SUV do 58% sản phẩm thuộc dòng xe này có gắn phần mềm gian lận xả thải.

Bộ môi trường đã thông qua kế hoạch thu hồi 125.515 xe ô tô của Audi Volkswagen hồi tháng trước do các xe được trang bị động cơ EA189 bị lỗi. Tuy nhiên, những sự phản hồi của công ty về sự việc vẫn chưa khiến cho các khách hàng Hàn Quốc hài lòng.

VW-EA288-TDI-engine-0

 

Nằm trong chuỗi hoạt động thu hồi xe do bê bối xả thải, chiến dịch chăm sóc khách hàng mang tên “We care campaign” đã được khởi động với hoạt động đền bì cho mỗi khách hàng chịu ảnh hưởng từ bê bối xả thải 1 triệu won. Tuy nhiên, cùng 1 trường hợp đó, các chủ sở hữu tại Mỹ lại được bồi thường lên tới 10.000 USD.

Khi được hỏi AVK có kế hoạch nào cho việc bồi thường thêm cho các chủ sở hữu Hàn Quốc hay không, ông Hellmann đã nói rằng: “Audi Volkswagen lấy quyền lợi khách hàng làm trọng bất kể vị trí địa lý”.

Sau các cáo buộc về việc các phần mềm gian lận xả thải gây ảnh hưởng tới mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe xuất hiện, các khách hàng đã đệ trình lên Bộ môi trường yêu cầu bộ này thông qua yêu cầu bồi thường thêm cho các khách hàng.

Đáp lại động thái đó, ông Hellmann đã tuyên bố hiệu suất nhiên liệu và độ bền của động cơ sẽ được đảm bảo sau khi thay thế bộ phận vi phạm.

Audi Volkswagen Korea cho biết họ sẽ tung ra 40 mẫu xe mới dưới nhãn hiệu Audi, Volkswagen, Lamborghini và Bentley trong ba năm tới. Dựa trên chiến lược xe điện của Đức, 25% xe của hãng bán tại Hàn Quốc sẽ chạy bằng điện vào năm 2020. Xe điện Audi có thể sẽ là mô hình xe điện đầu tiên của công ty được bán tại Hàn Quốc.

Nguyễn Huế

Tin khác

Kinh tế 18 phút trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.