SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xe điện là tương lai nhưng tại sao doanh số bán hàng vẫn giảm?

16:00, 06/04/2018
(SHTT) – Theo số liệu thống kê mới nhất từ Hiệp hội các doanh nghiệp và nhà sản xuất ô tô (SMMT), doanh số bán xe tháng 3/2018 đã chứng kiến sự sụt giảm của tháng thứ 12 liên tiếp với số xe bán ra giảm 15,7%.

Hiện tại, ngoài việc phát triển các dòng xe điện thuần, không ít nhà sản xuất liên tục cho ra mắt các dòng xe lai sử dụng được cả động cơ diesel và động cơ điện. Xe hybrid dường như đang phát triển mạnh mẽ thậm chí lấn át cả thị trường của xe điện.

xedien1

 

Thực tế, doanh số bán xe điện thuần đã có mức sụt giảm tới 7,5% mặc dù đây là tháng quan trọng nhất trong năm khi các nhà sản xuất liên tục tung ra các dòng sản phẩm mới. Điều này có ảnh hưởng rất lớn tới cục diện của cả năm.

Trong khi đó, theo ghi nhận của SMMT, doanh số bán của các dòng xe hybrid đã tăng 18,2%.

Sự sụt giảm sức cầu của thị trường xe điện là một điều đáng ngạc nhiên vì xu hướng của người dùng xe và các nhà sản xuất xe hiện tại là các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng đã cố gắng cải tiến dung lượng pin xe, giảm giá bán, cải thiện mức độ an toàn và thay đổi thiết kế giúp xe điện thân thiện với người lái hơn nhưng có vẻ mọi thứ vẫn không tạo ra nhiều hiệu quả.

xedien 2

 

Theo báo cáo, mặc dù hãng xe điện Renault, một trong những hãng xe điện lớn nhất, đưa ra mức giá cạnh tranh là 199 bảng Anh cho mỗi chiếc xe điện Zoe nhưng trong hơn 3.100 chiếc xe điện được bán ra vào tháng 3/2017, chỉ có ít hơn 2.900 chiếc được đăng ký vào năm 2018.

Các chuyên gia đã đưa ra một vài giả thiết cho sự sụt giảm tiêu thụ xe điện như quá trình chuyển giao công nghệ từ thế hệ xe này sang thế hệ kế tiếp. Hoặc một lý do khách quan hơn đó là khách hàng vốn dĩ đã có sắn một chiếc xe diesel nên họ không có nhu cầu hoặc không thể đủ điều kiện để mua thêm một chiếc xe điện nữa.

xedien 3

 

Mặc dù vậy, mới đây Nissan đã tung ra thị trường châu Âu mẫu xe điện thân diện với môi trường – Nissan Leaf  - và ngay lập tức được nhận được phản ứng rất tích cực từ các khách hàng. Mới đây, Nissan Leaf cũng đã được vinh danh trong hạng mục “Chiếc xe thân thiện với môi trường” tại triển lãm xe hơi New York Auto Show.

 

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích