SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tiếp tục phát hiện cơ sở bơm tạp chất vào tôm

06:26, 27/06/2017
(SHTT) - Một cơ sở kinh doanh đã bị lực lượng công an thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang đang có hành vi bơm tẩm tạp chất vào tôm để thu lời bất chính. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Được biết cơ sở kinh doanh trên có địa chỉ ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc do bà Đoàn Thị Tám, sinh năm 1969, quê ở tỉnh Thái Bình làm chủ.

Ngay khi bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở kinh doanh này, lực lượng công an thị xã Phúc Yên đã phát hiện một nhóm người đang tiến hành bơm tạp chất chất vào tôm sú nhằm giúp tôm tăng trọng lượng từ đó họ thu lời bất chính.

vinh phuc tiep tuc phat hien co so bom tap chat vao tom

 Vĩnh Phúc: Tiếp tục phát hiện cơ sở bơm tạp chất vào tôm

Cụ thể, 4 đối tượng làm thuê đang làm công việc trên là các đối tượng ở tỉnh Thái Bình, Nam Định. Tại hiện trường, lực lượng công an cũng đã thu giữ 41 kg tôm sú đã được bơm tạp chất và một số dụng cụ, phương tiện liên quan.

Cũng qua điều tra thì lực lượng chức năng xác định được rằng bà Tám đã thuê căn nhà này để hoạt động kinh doanh tôm sú từ tháng 1/2017. Hàng ngày, bà Tám đều thuê người làm công việc bơm tạp chất vào tôm để tăng trọng lượng. Trung bình cứ 10kg tôm sẽ được bơm khoảng 1kg tạp chất. Hàng ngày cơ sở này tiêu thụ ra thị trường khoảng từ 50kg đến 100kg tôm.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được công an thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh  Phúc điều tra và làm rõ.

Trước đó tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cũng đã phối hợp với Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản triệt phá một vụ kinh doanh thực phẩm bẩn trên địa bàn.

Vụ việc được phát hiện vào tối ngày 26/5. Bước đầu, chủ cơ sở là Lê Thị Nga cho biết, cơ sở này chuyên thu gom tôm chết, tôm thải loại từ các cơ sở kinh doanh hải sản rồi bơm tạp chất bán cho các đầu mối cung cấp vào nhiều nhà hàng, trung tâm tiệc cưới trên địa bàn Hà Nội.

Chất được bơm vào tôm là bột agar, một thứ tạp chất có tác dụng làm tăng trọng lượng, khiến những con tôm ươn, chết vốn mềm trở nên căng cứng và đẹp hơn.

Theo cơ quan chức năng, dù đã hoạt động được gần nửa năm nay, nhưng tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này vẫn chưa có bất cứ giấy tờ gì để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong khi mỗi tháng, cơ sở này cung cấp ra thị trường nhiều tấn tôm bơm tạp chất để bán cho người tiêu dùng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bán sản phẩm kính mắt giả với tổng giá trị hàng hóa lên tới hơn 50 triệu đồng. Dự kiến doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính ở mức trên 90 triệu đồng.