SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin Đức ngừng cấp thị thực cho công dân Việt Nam

06:15, 28/09/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc Đức ngừng cấp thị thực cho các đoàn doanh nghiệp, các đoàn chính phủ và sinh viên Việt Nam. Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã lên tiếng làm rõ.

Theo Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, hiện nay các cơ quan đại diện ngoại giao của Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam đang nhận được rất nhiều các câu hỏi liên quan đến thông tin đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội Việt Nam đề cập đến việc Đức ngừng cấp thị thực cho các đoàn doanh nghiệp, các đoàn chính phủ và sinh viên Việt Nam.

Các cơ quan đại diện ngoại giao Đức tại Việt Nam khẳng định, thông tin này là không đúng sự thật. Việc tạm dừng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước không ảnh hưởng đến việc cấp thị thực tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Việt Nam.

ngung cap thi thuc

Thực hư thông tin Đức ngừng cấp thị thực cho công dân Việt Nam 

Vì nhu cầu đăng ký lịch hẹn cao nên thời gian chờ đợi đối với các mục đích nộp hồ sơ có thể kéo dài hàng tuần. 

Đại sứ quán Đức khuyến nghị, công dân Việt Nam có nhu cầu xin visa đi Đức nên lên kế hoạch sớm cho chuyến đi và đặt lịch hẹn thông qua Đại sứ quán Đức tại Hà Nội hoặcTổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM.

Tất cả các thông tin liên quan đến thủ tục cấp thị thực tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Việt Nam và đường dẫn tới hệ thống lịch hẹn đều được cung cấp trên trang web www.vietnam.diplo.de.

PV 

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 11 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.