SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tổng giám đốc nhà máy ô tô VinFast của Vingroup là ai?

14:00, 27/09/2017
(SHTT) - Thông tin cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu (Executive Vice President - Global Manufacturing) của General Motors, ông James B.DeLuca được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VinFast của Vingroup đang nhận được sự quan tâm lớn. Vingroup kỳ vọng Tổng giám đốc mới sẽ đưa VinFast vươn ra thế giới.

Tập đoàn Vingroup (VIC) đã chính thức khởi công tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng, đây được xem là "cái vươn vai lớn" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với mục tiêu tôn vinh xe thương hiệu Việt. Được biết, VinFast được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong và mục tiêu mà vị tỷ phú này hướng tới chính là đưa VinFast trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á.

tong giam doc nha may o to vinfast cua vingroup la ai a

 Nhà máy ô tô VinFast của VinGroup được kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á

Sau gần 1 tháng khởi công tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng, thông cáo báo chí mới phát đi của Vingroup cho biết CEO mới của VinFast là một trong những chuyên gia đầu ngành về ô tô khi có tới 37 năm gắn bó với tập đoàn sản xuất xe hơi General Motors (GM) của Mỹ, đó chính là ông James B.Deluca. 

Khi nhắc tới General Motors thì giới kinh doanh đều nhớ tới hãng xe lớn nhất thế giới với các thương hiệu chính gồm Chevrolet, Buick, Cadillac, GMC, Wuling... Năm 2016, lượng tiêu thụ xe của GM lần đầu tiên vượt qua mốc 10 triệu chiếc với doanh thu đạt 166 tỷ USD. Với vai trò là cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu (Executive Vice President - Global Manufacturing), đứng đầu hệ thống gồm 200.000 nhân viên, có 171 chi nhánh tạo 31 quốc gia của General Motors nên ông James B.Deluca được kỳ vọng sẽ phát triển mọi hoạt động của VinFast từ xây dựng đến vận hành.

Với hơn 30 năm làm việc trực tiếp tại các phân xưởng, nhà máy sản xuất của GM, ông DeLuca am hiểu từng chi tiết trong quy trình sản xuất một chiếc ô tô, từ khâu nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật công nghệ, sản xuất, lắp ráp đến bảo trì xe. Không chỉ vậy, ông còn dày dạn kinh nghiệm trong vấn đề kiểm soát chất lượng khi từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách vấn đề chất lượng sản phẩm cho GM châu Á Thái Bình Dương, GM Daewoo Auto & Technology và GM International Operations. Dưới sự lãnh đạo của ông, GM đã có sự cải tiến vượt bậc về chất lượng và chi phí sản xuất, đồng thời cho ra mắt 19 dòng xe mới tại các thị trường quốc tế.

tong giam doc nha may o to vinfast cua vingroup la ai

 Tổng giám đốc nhà máy ô tô VinFast của Vingroup là ai?

Trong vấn đề thị trường, James B.DeLuca có hiểu biết sâu rộng về thị trường xe ô tô thế giới, từ Mỹ, châu Âu đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, ASEAN, Ấn Độ...

Sau khi đảm nhận vai trò Tổng giám đốc của VinFast, ông James B. DeLuca đánh giá được tiềm năng lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất ôtô. Dự kiến đến năm 2020, nhu cầu thị trường trong nước đạt khoảng 450-500 nghìn xe và tăng lên 800-900 nghìn xe vào năm 2025. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang nỗ lực gia nhập vào mạng lưới sản xuất toàn cầu.

Cựu lãnh đạo của GM nói ông "vinh dự được làm việc với những cá nhân đầy nhiệt huyết đang có khát vọng làm nên câu chuyện lịch sử cho ngành ôtô Việt Nam".

tong giam doc nha may o to vinfast cua vingroup la ai b

 Ông James B. DeLuca, Tổng giám đốc nhà máy ô tô VinFast của Vingroup đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô

Được biết, sản phẩm chủ lực của VinFast à ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng mô tơ điện và xe máy điện, với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025. Giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm.

Nếu như các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính của ô tô sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ thì kiểu dáng xe được sáng tạo bởi các studio của Italy. Đặc biệt, VinGroup khẳng định ô tô của VinFast sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.0 và Euro 6.0.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Liên kết hữu ích