SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 3.600 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do nguy cơ cháy nổ

11:53, 18/04/2018
(SHTT) - Mercedes-Benz Việt Nam lại tiếp tục tiến hành thu hồi 3.600 xe và nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do vấn đề quá tải cầu chì mạch bảo vệ khởi động, có nguy cơ gây cháy nổ.

Chỉ trong vòng chưa đầy 01 tuần nửa đầu tháng 4/2018, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt 02 đợt thu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Mới đây nhất, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông tin phê duyệt thu hồi đối với 3 dòng xe, số lượng 3.624 chiếc của Mercedes Việt Nam, bao gồm các mẫu xe C 200 (W205); C 250 (W205); C 300 (W205); E 200 (213042 U032P0); GLC 250 4MATIC (253946 R733P1); GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1) được sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017.

Đại diện hãng xe ôtô Mercedes-Benz cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, bộ giới hạn dòng khởi động trên một số xe có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định khi khởi động động cơ.Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.

GLC_recall

 

Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.

Các xe thuộc diện thu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí trong thời gian 1 giờ tại các xưởng của Mercedes-Benz trên toàn quốc. Thời gian chiến dịch bắt đầu từ 14/5/2017 và kéo dài đến 9/9/2020.

Trước đó, trong tháng 4, Mercedes - Benz Việt Nam cũng thu hồi tổng số 384 chiếc E 200; E 250 và E 300 được sản xuất từ 8/2016 đến tháng 4/2017 để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải trên dòng xe Mercedes-Benz E200, E250 và E300 (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Cụ thể, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.