SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi gần 1 triệu xe GM do lỗi bình chứa nhiên liệu

07:18, 02/12/2017
(SHTT) - Sau khi phát hiện số lượng lớn xe của General Motors (GM) gặp vấn đề về bình chứa nhiên liệu, hãng xe này cùng các đối tác của hãng tại Trung Quốc đã quyết định thu hồi gần 1 triệu xe.

Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này đã được đưa ra bởi Tổng cục Giám sát chất lượng kiểm nghiệm - kiểm dịch quốc gia Trung Quốc. Theo đó, sau quá trình sử dụng lâu dài, các vòi thông hơi của bình nhiên liệu có dấu hiệu rạn nứt và tạo ra các lỗ hổng. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới độ an toàn của người sử dụng.

Sau khi kiểm tra lỗi trên 1 số lượng xe đáng kể, hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ General Motors (GM) và các đối tác của họ tại Trung Quốc, bao gồm SAIC và Wuling Automobile đã đưa ra quyết định thu hồi 938.686 gặp sự cố trên. Thời gian thu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 1/12. Trong số các phương tiện bị thu hồi có cả mẫu xe Baojun rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc do có thiết kế đặc thù cho khách hàng tại đây.

thu hoi gan 1 trieu xe gm

 Thu hồi gần 1 triệu xe GM do lỗi bình chứa nhiên liệu

Mặc dù Baojun là sản phẩm mang lại sự tăng trưởng đáng kể trong doanh thu của GM tại thị trường Trung Quốc nhưng các mẫu xe Baojun đời 2014, 2015 và 2016 đều dính án thu hồi. Phía nhà sản xuất khuyến cáo người dân nên nhanh chóng mang xe tới các cơ sở sản xuất, các đại lý chính hãng để được khắc phục sự cố và thay thế bộ phận lỗi miễn phí.

Có thể nói, đây là đợt thu hồi mới nhất trong vài tháng trở lại đây mà GM phải thực hiện tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ lớn nhất trên thế giới. 

Mới đây, hàng trăm xe Honda Accord và Odyssey nhập khẩu tại Việt Nam cũng dính án thu hồi.

Được biết, tổng số lượng xe Honda Accord và Odyssey bị Cục Đăng kiểm Việt Nam ra quyết định thu hồi là 652 chiếc, bao gồm: Honda Accord sản xuất năm 2012, Honda Accord sản xuất trong thời gian từ năm 2013 – 2015 và Honda Odyssey được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 – 2017.

thu hoi gan 1 trieu xe gm a

 Thu hồi hàng trăm xe Honda Accord và Odyssey nhập khẩu tại Việt Nam

Nguyên nhân cho đợt thu hồi này cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra. Theo đó, bề mặt tiếp điểm trong công tắc điều khiển gương chiếu hậu trên xe được xử lý chưa phù hợp nên nó có thể bị oxy hóa sau thời gian dài sử dụng. Điều này có thể khiến gương chiếu hậu trên cửa xe có thể tự động bị gập vào khi xe đang chạy, đỗ hoặc không hoạt động khi bật công tắc, khiến người sử dụng bị mất tầm quan sát, nguy hiểm hơn là gây ra tại nạn.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.