SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sở hữu những nét tướng này, bạn thuộc nhóm người cực kỳ hiếm trên thế giới

13:21, 17/01/2018
(SHTT) - Có đường chỉ tay hình chữ nhất, đường chỉ tay hình chữ X, vân tay hình vòng cung, không có răng khôn, rốn lồi, tim nằm bên phải... là những nét tướng hiếm gặp mà một phần ít dân số trên thế giới sở hữu.

Có đường chỉ tay hình chữ nhất

Bàn tay bình thường chắc chắn sẽ có ba đường chính và nổi bật nhất là đường sinh đạo, trí đạo và tâm đạo. Nhưng với những người có bàn tay chữ nhất thì chỉ có một đường nằm ngang do hai đường chỉ tay tâm đạo và trí đạo nhập lại thành một đường bắt ngang giữa lòng bàn tay.

duong chi tay hinh chu nhat

 

Bàn tay có đường trí tuệ và đường tình cảm nhập làm một và chạy ngang bàn tay. Những người có tướng tay kiểu này thường có tính cách tương đối ngay thẳng cùng với năng lực làm việc rất lớn. Bất kể khó khăn nào họ cũng dũng cảm giải quyết. Với việc dùng tính cách này trong công việc, chắc chắn tài phú sẽ đến với họ. Đường chỉ tay đặc biệt này chỉ xuất hiện ở 1,5% dân số trên ít nhất 1 bàn tay. 

Tuy nhiên, có một điều khá thú vị rằng, tuy những người nổi tiếng trên thế giới có bàn tay chữ nhất những những người bị bệnh Down cũng sở hữu bàn tay chữ nhất cao hơn người bình thường đến 65 - 75%. Tỷ lệ này cũng cao hơn khoảng 5% so với tổng số những người mang bệnh về nhiễm sắc thể khác.

Không có răng khôn

Khoảng 20% tổng dân số không có răng khôn – một biến thể vô hại. Tuy nhiên, tùy vào từng vùng khác nhau mà tỉ lệ này có thể thay đổi. Ví dụ, gần 100% người bản xứ Mexico không mọc răng khôn, trong khi hầu hết người Tasmania gốc thì lại có răng khôn. Người ta cho rằng loại gen gây ra sự khác biệt này chính là PAX9 (có thể là một vài gen khác nữa).

khong co rang khon

 

Rốn lồi

Lỗ rốn thực chất chỉ là vết sẹo để lại do việc cắt dây rốn khi em bé vừa chào đời và vết sẹo này đi theo đến hết phần đời còn lại. Tuy nhiên việc 1 lỗ rốn có hình dạng như thế nào, lồi hay lõm không phải do cắt dây rốn như thế nào mà do cách vết sẹo liền lại như thế nào sau khi cắt. Theo đó chỉ có 10% dân số trên thế giới sở hữu chiếc rốn lồi.

Mắt màu xanh
mat xanh

 

Theo tiến sỹ di truyền Hans Eiberg, Trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch), người thực hiện các nghiên cứu về mắt xanh của con người trên toàn thế giới, cho biết: Những người có đôi mắt xanh kỳ lạ rất hiếm gặp trên thế giới. Người có mắt màu xanh đã thay đổi thứ tự của các gene nằm gần một gene được gọi là OCA 2. Trên 99% những người được nghiên cứu có cùng sự khác biệt này trong chất liệu di truyền của họ.

Ngón chân cái ngắn hơn ngón trỏ

Cấu trúc bàn chân "bất bình thường" này chỉ có ở 15% dân số thế giới.

Dưới ảnh chụp X-quang, các bác sĩ nhận thấy khi ngón thứ 2 "vượt cao" thì phần xương ngón chân cái cũng có xu hướng bị ép và cong vào sát với ngón trỏ.

Với sự chênh lệch kích thước giữa các ngón chân, phần dây chằng ở bên ngoài mắt cá chân cũng bị kéo giãn, dễ bị tổn thương. Khi chân bị gò bó nhiều dễ dẫn đến tình trạng viêm sưng, cơn đau cấp tính, sưng, bầm tím.

Tim nằm bên phải

Cứ 12.019 người thì có 1 người có tim nằm bên phải lồng ngực. Dị tật bẩm sinh này được gọi là dextrocardio và không gây ra bất kỳ hậu quả tiêu cực nào.

Chỉ tay hình chữ X

Những người có chỉ tay hình chữ X là "của hiếm" trên thế giới. Hầu hết những người này đều có phẩm chất lãnh đạo hoặc phải là một nhân vật “kiệt xuất” nào đó trong xã hội, được nhiều người biết đến và kính trọng.

ban tay hinh chu x

 

Tóc đỏ tự nhiên

Chỉ có 1 - 2% dân số thế giới sở hữu mái tóc màu đỏ tự nhiên, riêng đối với những người có nguồn gốc ở Bắc hoặc Tây Âu thì tỷ lệ này lớn hơn 1 chút, từ 2 - 6% so với những nơi khác. Tóc đỏ thường đi kèm với mắt sáng màu, như mắt màu nâu, xanh lơ, làn da sáng màu có nhiều tàn nhang và nhạy cảm với ánh nắng mắt trời.

Tóc xoăn

Số lượng người có tóc xoăn tự nhiên chỉ chiếm 11% tổng dân số.

Xoáy trên đầu
xoay tren dau

 

Chỉ có 8.4% tổng dân số thế giới là có xoáy trên đầu ngược chiều kim đồng hồ mà thôi. Dù thế, nếu bạn thuộc nhóm 10% tổng dân số mà thuận tay trái thì khả năng bạn có xoáy ngược với phần đông những người còn lại có thể lên tới 45%.

Vân Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.