SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những nhược điểm của iPhone 8 khiến người dùng phàn nàn

14:00, 28/09/2017
(SHTT) - Mặc dù là siêu phẩm mới ra mắt của Apple nhưng iPhone 8 vẫn mang nhiều nhược điểm khiến người dùng khó chịu như có dung lượng pin thấp, mặt kính không chắc chắn hay mắc lỗi âm thanh.

Không thể phủ nhận cả iPhone 8 cũng như iPhone 8 Plus đều hội tụ nhiều công nghệ cao cấp của Apple và hơn hẳn nhiều dòng điện thoại cao cấp hiện nay như nó có cảm biến camera xuất sắc, sở hữu chip xử lý siêu mạnh mẽ. Tuy nhiên điều đó vẫn không đáp ứng đủ sự kỳ vọng của các tín đồ Táo khuyết. Dưới đây là những nhược điểm mà Iphone 8 đang mắc phải khiến người dùng phải phàn nàn.

Những nhược điểm của iPhone 8: Có dung lượng pin thấp

PhoneArena đã tiến hành một thử nghiệm để đi tìm câu trả lời cho thời lượng pin của iPhone 8 vừa được Apple bán ra thị trường. Cùng tham gia bài test này còn nhiều thiết bị đình đám khác trên thị trường như iPhone 7, Samsung Galaxy S8, LG G6, iPhone 6s, Samsung Galaxy Note8, HTC U11 hay Google Pixel.

nhuoc diem cua iphone 8

iPhone 8 có dung lượng pin thấp

Điểm đáng lưu ý là iPhone 8 có pin dung lượng thấp hơn so với thiết bị tiền nhiệm iPhone 7 (1821 mAh so với 1960 mAh) 7%. Mặc dù người dùng phàn nàn về vấn đề này nhưng các chuyên gia đã cho biết iPhone 8 sử dụng con chip Apple A11 Bionic được sản xuất dựa trên quy trình 10nm cho hiệu suất cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. 

Ngoài ra, iPhone 8 cũng được thiết kế với mặt sau bằng chất liệu kính để hỗ trợ cho tính năng sạc không dây. Cả 2 yếu tố này là nguyên nhân khiến Apple thu nhỏ kích thước của thỏi pin trên iPhone 8 so với iPhone 7.

Những nhược điểm của iPhone 8: Mắc lỗi âm thanh

Vừa qua, Apple đã thừa nhận một số lượng nhỏ iPhone mới bán ra đã bị lỗi âm thanh, khiến người dùng nghe thấy tiếng nổ hoặc tiếng động lạ nho nhỏ khi đang nói chuyện điện thoại.

Lỗi này ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 8 bán ra trong tháng này. Nó đã được người dùng chia sẻ trên diễn đàn chính thức của Apple và trang tin MacRumors. Theo những người dùng cho biết, họ đã nghe thấy tiếng động lạ khi đang nghe cuộc gọi gọi thoại Facetime qua loa thoại của iPhone 8. Lỗi này xảy ra với tuần suất trung bình khoảng 30% số lượng cuộc gọi.

nhuoc diem cua iphone 8 a

 iPhone 8 mắc lỗi âm thanh

"Chúng tôi xác nhận lỗi loa thoại đã xảy ra khiến một lượng nhỏ khách hàng bị ảnh hưởng. Nhóm làm việc của chúng tôi đang sửa lỗi và sẽ khắc phục trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo", đại diện Apple cho biết.

Những nhược điểm của iPhone 8: Vỏ kính không chắc chắn

iPhone 8 và 8 Plus quay trở lại sử dụng vỏ kính, giống iPhone 4. Thiết kế này cho phép sử dụng sạc không dây nhưng đồng nghĩa nó kém bền hơn so với thế hệ trước.

nhuoc diem cua iphone 8 b

 

Apple nói đây là loại kính bền nhất từng sử dụng trên smartphone. Tuy nhiên, trong các bài thử nghiệm, chỉ một lần rơi, mặt kính này cũng có thể vỡ nát. Với smartphone vỏ nhôm, máy có thể chỉ bị trầy hoặc móp.

Người dùng có lẽ cũng cần suy nghĩ cẩn trọng trước khi mua iPhone 8 bởi chi phí thay thế mặt kính phía sau của máy thậm chí còn đắt hơn thay màn hình trên iPhone 8.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Liên kết hữu ích