SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

iPhone X xách tay về Việt Nam có giá gần 50 triệu, người mua sợ rủi ro

17:06, 14/09/2017
Theo những người có kinh nghiệm trong việc order hàng di động xách tay, việc đặt mua trước iPhone 8, 8 Plus, X ẩn chứa rất nhiều rủi ro như về chậm, xây xước hay thậm chí hàng giả.

Apple đã chính thức trình làng mẫu iPhone thế hệ mới là iPhone 8, 8 Plus và iPhone X - dòng sản phẩm được kỳ vọng sẽ giúp "gã khổng lồ" có vốn hóa số 1 thị trường chứng khoán thế giới sẽ cán mốc 1.000 tỷ USD doanh thu. 

Giá đội lên 40-50 triệu đồng

Tuy nhiên, cái giá để sở hữu những công nghệ mới tới từ Apple không hề nhỏ. Với iPhone X, người mua sẽ phải chi tới giá 999 USD cho bản 64 GB, trong khi mức giá của bản 256 GB lên tới 1.149 USD.

Theo đánh giá của dân trong nghề, chưa nói đến chuyện iPhone 8, 8 Plus, X khi về Việt Nam sẽ bị làm giá, thì iPhone X khi về Việt Nam khó có giá thấp hơn mức 30 triệu đồng. Thậm chí, những người đầu, lượng hàng ít giá bán có thể sẽ được đẩy lên mức 40-50 triệu đồng.

Thương lái có thể đẩy lên trên 50 triệu và khả năng khan hiếm hàng là rất cao. Trong khi đó, Apple cho biết người dùng có thể đặt trước iPhone 8 và 8 Plus từ ngày 15/9, và iPhone là 27/10 máy sẽ được giao bắt đầu từ 3/11.

danh_sach_khach_hang_1

Danh sách khách hàng đặt mua iPhone 8, 8 Plus và iPhone X tại một đại lý bán lẻ di động. Ảnh chụp màn hình. 

Cũng giống như những đời máy trước, những chiếc iPhone thế hệ mới nhất sẽ nhanh chóng được mang về Việt Nam theo đường xách tay ngay sau thời điểm bán ra. Tuy nhiên, khả năng nguồn cung sẽ rất nhỏ giọt trong những ngày đầu.

Trên thực tế, hiện nay, nhiều cá nhân cũng như đại lý bán lẻ di động lớn đã cho phép người dùng tại Việt Nam đặt mua trước iPhone 8, 8 Plus, X.

Tại một đại lý bán lẻ di động lớn, mức giá cho chiếc iPhone 8 bản 64 GB và 256 GB lần lượt là 21 triệu và 25,8 triệu đồng.

Còn với iPhone 8 Plus bản 64 GB và 256 GB lần lượt là 24 triệu và 28,8 triệu đồng. Trong khi đó những chiếc iPhone X có giá lên tới 29,99 triệu đồng cho bản 64 GB và lên tới 34,79 triệu đồng đối với bản 256 GB.

Một số cửa hàng di động xách tay khác ở Hà Nội cũng đã bắt đầu nhận đặt mua iPhone 8, 8 Plus, X ngay từ tháng 9 và cam kết giao hàng vào đầu tháng 11.

Tuy nhiên, tại những đầu mối tư nhân, giá của iPhone X đã được đẩy lên tới gần 50 triệu đồng cho bản 256 GB, trong khi bản 64 GB cũng được chào bán với giá xấp xỉ 40 triệu đồng. Mức giá này đắt gấp đôi so với mức giá chính hãng tại các đại lý di động lớn.

gia_ban_ip8

 

Ẩn chứa rủi ro

Theo những người có kinh nghiệm trong việc order hàng di động từ nước ngoài, việc đặt mua trước iPhone 8, 8 Plus, X ẩn chứa rủi ro cho người mua như hàng về chậm mất giá, không còn nguyên hộp, thậm chí là hàng giả.

Anh Trọng Hiếu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), người dùng đã từng nhiều lần đặt mua trước iPhone 6 và 7 khi Apple mới ra mắt, cho biết thực tế, những đại lý bán lẻ cho đặt mua trước nhập được máy về đúng hẹn nhưng số lượng cũng rất hạn chế. Trong khi lượng người có nhu cầu đặt mua lại rất cao, nhiều người sẽ phải chấp nhận nhận máy muộn hơn nhiều so với cam kết.

"Năm trước mình cũng đặt mua trước chiếc iPhone 7 Plus tại một đại lý tư nhân. Trong khi nhiều người dùng trước mình cả tháng trời, đến khi giá chính hãng đã giảm, mình mới nhận được máy. Tính ra, đã phải dùng sau mà còn phải mua đắt hơn cả triệu đồng", anh Hiếu cho biết.

Cùng quan điểm, chị Hoàng Anh (quận Thanh Xuân) cho biết chị cũng có ý định mua chiếc iPhone X nhưng sẽ đợi đến khi máy được phân phối chính hãng tại Việt Nam để đảm bảo mức giá tốt nhất cũng như sản phẩm chính hãng.

“Mình trước đây từng đặt mua chiếc 6 Plus sớm, máy về tay đúng hạn và sớm hơn ở cửa hàng chính hãng, nhưng hộp máy đã không còn nguyên vẹn. Chủ đại lý thì nói rằng khi xách tay qua cảng vụ phải tháo niêm phong. Sau này mình mới biết phụ kiện trong chiếc hộp đã bị thay thế", chị Hoàng Anh chia sẻ.

Chị cũng chia sẻ thêm kể từ lần đó chị đều đợi iPhone được phân phối chính hãng về Việt Nam mới đi mua.

rui ro

 Nhiều đầu mối trên Facebook cũng đã bắt đầu nhận đặt trước iPhone 8, 8 Plus và X. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, một đầu mối nhận đặt hàng những sản phẩm mới của Apple trên Facebook cho biết hiện nay, iPhone 8 và X vẫn chưa được Apple mở bán. Tuy vậy, đầu mối này vẫn nhận order về Việt Nam sớm nhất cho những người có nhu cầu nhưng không đảm bảo số lượng trong những lần về đầu tiên.

“iPhone X đang rất hot, bên mình không biết có thể mua trước được bao nhiêu chiếc, vì vậy khách hàng có nhu cầu đặt mua rất nhiều nhưng mình không dám cam kết hàng sẽ về đúng hạn vì lượng cung hàng bên đó cũng không ổn định", đại lý này cho biết.

Theo đó, việc đặt mua trước iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, người mua sẽ phải chịu mức giá hiện tại đưa ra của các đại lý. Một số nơi còn yêu cầu khách hàng chuyển tiền trước rồi mới lấy máy sau.

Thực tế, cách đây không lâu tại Việt Nam, những chiếc điện thoại được cho là iPhone 8 phiên bản nhái đã được các thương lái nhập về từ Trung Quốc và được rao bán với giá chỉ trên dưới 2 triệu đồng với hình thức giống hệt sản phẩm chính hãng.

Theo Zing

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.