SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Người làm lọt đề thi vào lớp 10 Hà Nội là một thầy giáo

09:59, 08/06/2018
(SHTT) - Người để lọt đề thi vào lớp 10 là giáo viên Nông Hoàng Phúc, trường THCS Mai Đình – Sóc Sơn.
de_toan3

Đề Toán được lan truyền trên mạng. Ảnh chụp màn hình. 

Chiều 7/6, sở GD&ĐT đã có cuộc họp để thông tin về việc lọt đề thi Toán và Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP. Theo đó, tại buổi họp, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác nhận việc lọt đề thi môn Toán là có thật.  

“Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với công an Thành phố Hà Nội xác minh hiện tượng trên và đã xác minh được giáo viên Nông Hoàng Phúc, trường THCS Mai Đình – Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội", ông Quang thông tin.

Cán bộ này đã khai nhận hành vi của mình và nhận có chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn và đề Toán trong ngày thi tuyển sinh lớp 10, ông Quang thông tin.

“Lúc 14h đã nhận được thông tin đề Toán lọt ra ngoài, nhưng chúng tôi khẳng định là hơn 15h đề thi mới bị lọt. Vậy nên, đây là căn cứ để xác định đề bị lọt chứ không bị lộ và sẽ không ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi. Việc nhà giáo này chụp đề là vi phạm rất nặng. Chuyển đề cho ai, mục tiêu gì, chúng tôi đang cùng công an xác minh. Quy trình xử lý vi phạm sẽ đúng theo quy chế", ông Quang cho biết.

Thống kê từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho thấy, trong buổi thi sáng 7/6 có 94,499 thí sinh đăng ký dự thi tại 3.976 phòng thi, kì thi vào lớp 10 TP. Hà Nội.

Số thí sinh vắng mặt là 354 em, chỉ có duy nhất một cán bộ vắng mặt. 

Minh Ngọc (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 17 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 17 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.