SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nghệ An: Bánh gói chứa chất hàn the

11:00, 30/05/2017
(SHTT) - Mới đây, một cơ sở sản xuất bánh gói tại thành phố Vinh, Nghệ An đã bất ngờ bị lực lượng cảnh sát môi trường tiến hành kiểm tra và phát hiện bánh gói của cơ sở này dương tính với hàn the.

Được biết, cơ sở sản xuất bánh gói trên mang tên Hiếu Nghệ, có địa chỉ tại số 37 đường Đặng Tất, khối Trung Hòa 1, phường Lê Mao, TP Vinh. Chủ của cơ sở kinh doanh này là ông Trịnh Bản Hiếu, sinh năm 1958.

nghe an banh goi chua chat han the b

 Nghệ An: Bánh gói chứa chất hàn the

Vào chiều ngày 29/5, Đội cảnh sát môi trường công an thành phố Vinh đã tới cơ sở sản xuất kinh doanh bánh gói Hiếu Nghệ để kiểm tra. Tại đây, lực lượng cảnh sát môi trường đã phát hiện cơ sở vi phạm việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm ngoài danh mục được phép sử dụng. Chủ cơ sở sản xuất này cũng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ gì liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Đặc biệt, trong số 359 chiếc bánh gói trong cơ sở thì lực lượng cảnh sát đã thử nhanh ngẫu nhiên 2 chiếc  bánh và phát hiện 2 chiếc này đều dương tính với hàn the. Chủ cơ sở cũng khai nhận rằng bịch hóa chất bột màu trắng có trọng lượng 10 kg, không có nhãn mác trong khu vực nấu bánh là hàn the. 

nghe an banh goi chua chat han the a

 Mẫu thử bánh gói chứa chất hàn the

Ngay khi đó, Đội cảnh sát môi trường công an thành phố Vinh tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ số tang vật để tiêu hủy. Vi phạm này sẽ bị áp dụng xử phạt theo khoản 4, điều 6, Nghị định 178 với mức xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời gian 2 tháng.

Trước đó vào ngày 26/5, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49 – Công an tỉnh Bình Dương) cũng đã phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm ập vào cơ sở sản xuất mì của ông Nguyễn Văn Rà (ngụ KP.Thạnh Quý, P.An Thạnh, TX.Thuận An).

nghe an banh goi chua chat han the

 

Tại đây, cơ quan chức năng thử nhanh số mì sợi và phát hiện mì đều dương tính với chất hàn the. Đoàn kiểm tra còn phát hiện 20 can nước tro (loại can 20 lít) là nước phụ da dùng để sản xuất mì sợi không có nhãn mác và không giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra, còn có 5 bao Neobor Borax (loại 25kg) hay còn gọi là hàn the - là chất không được sử dụng trong sản xuất chế biến thực phẩm.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.