SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mỹ phẩm Tavida: Thổi phồng thông tin quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

10:01, 20/02/2019
(SHTT) - Sản phẩm tinh chất đặc trị Tavida được quảng cáo trên web tavida.vn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” tuy nhiên các sản phẩm mỹ phẩm Tavida theo tìm hiểu đang không tuân theo những quy định của pháp luật hiện hành.

 Mỹ phẩm Tavida mập mờ thông tin quảng cáo

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại mỹ phẩm Tavida đang kinh doanh 10 sản phẩm mỹ phẩm như: Tinh chất Tavida Acnes, Kem dưỡng ẩm phục hồi trắng da ban đêm, Bột rửa mặt thảo dược ngừa mụn, Serum dưỡng ẩm trắng da chuyên sâu Tavida, Vitamin tươi dưỡng tang Collagen trẻ hóa da, Bột đắp mặt nạ tiêu viêm, ngừa mụn trắng da, Dung dịch vệ sinh vùng kín Bạch Diệp Phục Âm,…

my pham tavida

Mỹ phẩm Tavida đang được bày bán nhiều trên các trang mạng xã hội

Điều khiến nhiều người đặt ra câu hỏi là mặc dù các sản phẩm trên đều là mỹ phẩm, tuy nhiên Tavidan lại dùng nhãn mác quảng cáo "thổi phồng" gây ra hiểu lầm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cụ thể: trên sản phẩm mỹ phẩm Tavida được quảng cáo là “tinh chất đặc trị” với những công dụng như: điều trị mụn mủ, mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen, thâm và sẹo rỗ do mụn để lại, chữa dứt điểm nám, tàn nhang”. Tinh chất Tavida Acnes được "thổi phồng" với công dụng “ chữa dứt điểm nám, tàn nhang”.

Trong khi đó, đối với dung dịch vệ sinh vùng kín “Bạch diệp phục âm”, Tavida  ngang nhiên ghi nhãn là “dung dịch đặc trị 100% nature”.

my pham tavida 3

 

my pham tavida 4

Những lời quảng cáo có cánh trên website tavida.vn  

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm tinh chất đặc trị Tavida cũng đang được quảng cáo và bán trên trang web tavida.vn. Tại đây, các sản phẩm còn được quảng cáo là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” tuy nhiên theo tìm hiểu các sản phẩm mỹ phẩm Tavida lại không tham gia chương trình bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao nào.

Như vậy, những lời quảng cáo có cánh trên tavida.vn, đang vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về nội dung quảng cáo cũng như ghi nhãn mác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cố tình lừa dối người tiêu dùng?

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích