SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Facebook có thể bị phạt hàng tỷ đô la cho các bê bối trong năm 2018

13:22, 16/02/2019
(SHTT) - Các báo cáo nói rằng hình phạt này được cho là khoản tiền phạt lớn nhất từng được Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) áp dụng đối với một công ty công nghệ kể từ năm 2012 sau khi Google, phải nộp phạt 22,5 triệu đô la.

Theo Washington Post, Chính phủ Hoa Kỳ và Facebook đang đàm phán về một khoản tiền phạt hàng tỷ đô la cho các bê bối làm rò rỉ dữ lệu cá nhân của khách hàng đã xảy ra liên tiếp trong năm 2018 vừa qua.

1546229024-549-2018-duoc-

 

Hình phạt này được cho là khoản tiền phạt lớn nhất từng được Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) áp dụng đối với một công ty công nghệ kể từ năm 2012 khi gã khổng lồ công cụ tìm kiếm, Google, đã trả 22,5 triệu đô la tiền phạt cho các hành vi bảo mật.

FTC cũng cho biết rằng nếu cuộc đàm phán không đi đến hồi kết thì hai bên sẽ phải ra tòa, và đây có thể là một cuộc chiến pháp lý gây tổn hại nghiêm trọng cho gã khổng lồ truyền thông xã hội. 

FTC đã bắt đầu điều tra Facebook vào tháng 3 năm 2018 sau khi các báo cáo xuất hiện rằng công ty tư vấn Cambridge Analytica đã truy cập vào dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook, khiến thông tin cá nhân của họ gặp rủi ro.

Khoản tiền phạt này phản ánh một lĩnh vực kiểm tra mới đối với các công ty công nghệ sau nhiều năm lo ngại về quyền riêng tư.

Lâm An 

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"