SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lời bài hát Đừng hỏi em của Mỹ Tâm

11:00, 16/10/2017
(SHTT) - Mỹ Tâm tiếp tục khẳng định đẳng cấp ngôi sao của mình khi tung ra MV mới mang tên Đừng hỏi em. Với ca từ da diết, giàu tình cảm cùng MV đẹp mắt, MV Đừng hỏi em đã kể lại câu chuyện tình thời chiến đẫm nước mắt.

Sau khi bản hit Đâu chỉ riêng em có dấu hiệu hạ nhiệt, Mỹ Tâm tiếp tục hâm nóng hình ảnh bằng sản phẩm âm nhạc mới, đó là MV mang tên Đừng hỏi em.

Ngay khi mới lên sóng, sản phẩm của "Hoạ mi tóc nâu" đã gây chú ý đông đảo công chúng yêu nhạc. Khác với những sản phẩm trước đây, nội dung MV kể về câu chuyện thời chiến khi Mỹ Tâm vào vai cô giáo đem lòng cảm mến anh chiến sĩ cách mạng. Người vào vai chàng chiến sĩ chính là gương mặt quen thuộc với khán giả trong thời gian gần đây - "thầy giáo mưa" Mai Tài Phến.

Mạch chuyện kể về những tháng năm làm quen cho tới khi thành vợ thành chồng. Mối tình kiểu mẫu thời chiến được miêu tả chân thật, tình cảm nhưng cũng không kém phần bi thương. Công tác nơi chiến trường xa khiến cho người chiến sĩ luôn vắng nhà, người vợ vẫn một lòng tin tưởng và chờ đợi ngày anh trở về.

mv loi bai hat dung hoi em cua my tam

 Lời bài hát Đừng hỏi em của Mỹ Tâm

Hiểu lầm xảy ra khi người con gái vô tình tìm thấy dòng thư với lời nhắn nhủ dành cho cô gái khác, người vợ dần nghi ngờ chồng không chung thủy mà không hề biết rằng đó là món quà đồng đội gửi anh mang về cho gia đình. Quá đỗi hân hoan vì chồng sắp trở về nhà, người vợ của đồng đội vui mừng nắm tay Chính (nhân vật Mai Tài Phến), chuyện hiểu lầm đến đây đã không thể vãn hồi vì vợ anh (Mỹ Tâm) đã vô tình trông thấy tình cảnh đó. 

 Trong lúc giằng co giải thích, người vợ đã hy sinh thân mình lãnh đạn thay chồng. Chàng chiến sĩ gào khóc trong vô vọng vì đã để người mình yêu ra đi mang trong lòng những tổn thương mà không hiểu rõ sự thật.

Về phần ca khúc, dù chất nhạc được đánh giá không quá đột phá, tuy nhiên Mỹ Tâm vẫn thành công khi kết hợp giữa ca từ sâu sắc, đượm buồn cùng giai điệu nhẹ nhàng, da diết.

Có thể nói, dù không còn ở thời kỳ hoàng kim, nhưng Mỹ Tâm hiện tại vẫn là cái tên hàng đầu. Nghiễm nhiên cô hát gì, làm gì, ra sản phẩm nào cũng lan tỏa sức hút như một lẽ bình thường. Các fan của Mỹ Tâm trải dài nhiều đối tượng, nhiều độ tuổi, liên tục chia sẻ link sản phẩm mới khiến trong vòng nửa ngày, MV nhận gần 400.000 lượt xem, gần 20.000 lượt yêu thích, gần 3.000 bình luận.

Lời bài hát Đừng hỏi em của Mỹ Tâm 

Đừng hỏi em vì sao, tình yêu ta úa màu.

Đừng trách em vì sao, giấc mơ tàn mau.

Đừng hỏi em vì sao, ngày đôi ta bắt đầu

.Một chiếc hôn nồng sâu đã đưa ta về đâu.

* Mình đã yêu nhau thật lâu.

Mình hứa với nhau những điều.

Em vẫn không thể quên lá thư nằm trên gối.

Dòng viết yêu thương từ anh là những xót xa trong em.

Anh nỡ đi thật xa để em lại ngủ yên.

Đừng hỏi em giờ sao, giờ em như thế nào.

Đừng cố va vào nhau, nỗi đau ngày nào.

Đừng trách em vì sao, lặng im trong nỗi sầu.

Mình có vui gì đâu nếu ta không còn nhau.

* Ngày tháng trôi qua thật mau.

Giờ chúng ta cũng xa nhau.

Em vẫn không thể tin lúc em đọc thư ấy.

Dòng viết yêu thương từ anh là những xót xa trong em.

Anh nỡ đi thật xa để em lại ngủ yên.

** Đừng hỏi em vì sao.

Đừng trách em vì sao.

Mình có vui gì đâu nếu ta không còn nhau.

Đừng hỏi em vì sao.

Hãy hỏi anh làm sao.

Nếu có quay về đến lúc nào anh lại xa?

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.