SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hyundai giới thiệu mẫu ô tô có chân

13:10, 14/01/2019
(SHTT) - Hyundai đã tuyên bố rằng họ sẽ giới thiệu một loại xe địa hình mới tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2019 (CES) mà họ gọi là "phương tiện di động tối thượng".

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nói rằng có thể kết hợp động cơ điện với robot để chế tạo một phương tiện giao thông đường bộ có khả năng di chuyển ở những địa hình phức tạp mà các phương tiện giao thông có bánh xe truyền thống không làm được.

Mẫu xe mới này có tên gọi là “Elevate”.

hyundaicradle

Mẫu xe có chân mới của Huyndai 

Dựa trên những gì ít có thể nhìn thấy của Elevate, nó sẽ có hình dáng giống như 1 cái cái kén có chân, kiểu dáng hẹp, không gian bên trong chỉ đủ cho một người. Có hai lối di chuyển vào cabin và có vẻ nó không có cửa như các mẫu xe thông thường.

Tương tự như xe hơi truyền thống, Elevate có bốn bánh nhưng điều kỳ dị nhất là nó có thể đi bộ, thậm chí trèo qua vật cản. Bánh xe được gắn trên chân kéo dài làm tăng đáng kể chiều cao của xe, giúp băng qua vật cản dễ dàng. Lốp xe khá mỏng, khiến nhiều người băn khoăn về lực kéo của Elevate khi off-road.

Với khả năng đi bộ này, Elevate có thể trở thành một công cụ hoàn hảo cho các nhiệm vụ cứu hộ hoặc là một phần của các dịch vụ khẩn cấp.

Hiện chưa rõ Hyundai có ý định sản xuất loại xe này hay không, hay chỉ mang ra trưng bày nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích