SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dược phẩm Ba Đình và Công ty Dongkuk bán thuốc tránh thai NewChoice nhái

10:04, 31/07/2018
(SHTT) - Cơ quan quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện công ty dược phẩm Ba Đình và Công ty Dongkuk phân phối thuốc tránh thai Welchoice nhái nhãn hiệu NewChoice. Số lượng lớn sản phẩm giả mạo đã bị thu giữ.

Thuốc tránh thai Welchoice hiện được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, mới đây Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện hàng loạt cửa hàng bán thuốc tránh thai này "nhái" khiến người dùng hoang mang.

Được biết, các sản phẩm mang nhãn hiệu thuốc tránh thai NewChoice – một nhãn hiệu thuộc sở hữu của tổ chức TDK DKT International, Inc - Mỹ đang được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Sự Lựa chọn Vàng đã bị Công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình và Công ty TNHH Thiết bị và Vật tư y tế Dongkuk giả mạo nhãn hiệu.

Theo thông tin được đăng tải trên báo An Ninh Thủ Đô, kiểm tra ở Công ty TNHH Thiết bị và Vật tư y tế Dongkuk, Đội quản lý phân khúc số 6 đã thu giữ 236 thùng carton (loại 36 hộp x 25 vỉ/hộp x 28 viên/vỉ) thuốc có nhãn hiệu Welchoice. Tổng số hàng Welchoice bị tạm giữ ở cả một số cửa hàng khác và ở một số địa chỉ chuyển nhượng của Công ty TNHH Thiết bị và Vật tư y tế Dongkuk là 350 thùng có tổng số 12.600 hộp thuốc vi phạm luật Sở hữu trí tuệ, xử phạt nhiều gian hàng phân phối một số loại thuốc Welchoice giả mạo nhãn hiệu này.

thuoc tranh thai

 Đội quản lý thị trường kiểm tra đột xuất Quầy 229, Chợ thuốc Hapulico và thu giữ sản phẩm nhái Welchoice. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Nói tới sự vi phạm trên, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cũng khẳng định: Dấu hiệu Welchoice bị coi là tương tự với nhãn hiệu NewChoice, có thành phần chính trùng với thành phần chính của nhãn hiệu NewChoice. Căn cứ trên các điều kiện và đánh giá cho thấy, dấu hiệu Welchoice gắn trên sản phẩm thuốc uống tránh thai là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu NewChoice đã được bảo hộ theo GCNĐKNH số 95325 của DKT International, Inc.

Do vậy, hành vi sản xuất, buôn bán, lưu thông, tàng trữ bán các sản phẩm “thuốc tránh thai” mang dấu hiệu “Welchoice” mà không được chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “NewChoice” đã được bảo hộ theo quy định tại khoản 1 Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ.

Theo ông Michael Evans, Trưởng đại diện của Văn phòng đại diện của DKT International, Inc ở Việt Nam, đại diện chủ có nhãn hiệu NewChoice, sự xuất hiện sản phẩm giả mạo nhãn hiệu trên phân khúc là rất đáng lo ngại và mặc dù phía DKT đang đấu tranh chống lại hàng nhái, người tiêu dùng vẫn cần cảnh giác để mua đúng hàng chính hãng.

Ông Michael Evans khẳng định: “Một cái bao cao su bẩn sẽ chỉ gây bệnh cho người dùng, nhưng thuốc viên kém chất lượng có thể gây hại đến sinh mạng con người. Điều đây mới quan trọng, chính bởi thế, chúng tôi đã thực hiện các cuộc điều tra và thông báo lên các nhà chức trách như Cục quản lý phân khúc. Mặc dù biết làm các việc này mất thời gian và kinh phí nhưng chúng tôi vẫn sẵn sàng làm vì lợi ích của người tiêu dùng”.

Nói về tác hại lâu dài của thuốc tránh thai, trước đó, website về sức khỏe phụ nữ The Debrief (Anh) từng tiến hành cuộc khảo sát với 1.000 phụ nữ. Theo đó, 45% phụ nữ dùng thuốc ngừa thai thừa nhận thường dễ cáu gắt, giận dữ, 45% bị trầm cảm và 20% thường cảm thấy hoảng sợ. 

Minh Vân (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích