SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Đột nhập xưởng sản xuất mỹ phẩm nhái ở Trung Quốc khiến nhiều người rùng mình

15:56, 27/06/2017
(SHTT) - Mới đây, những hình ảnh kinh hoàng trong xưởng sản xuất mỹ phẩm nhái ở Trung Quốc đã được chia sẻ rộng rãi khiến các chị em phụ nữ không còn dám tin vào những mỹ phẩm ngoại nhập mình đang dùng hàng ngày.

Tại thị trường châu Á nói chung và đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc và Việt Nam nói riêng, người tiêu dùng rất "sính" hàng ngoại, một phần là bởi thương hiệu danh tiếng của nó, phần vì họ nghĩ chất lượng được đảm bảo. Tuy nhiên ít ai biết rằng bên cạnh những mặt hàng chính hãng thì thị trường mỹ phẩm đang xuất hiện tràn lan các mặt hàng giả, hàng nhái với cái mác "super fake".

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc

 Đột nhập xưởng sản xuất mỹ phẩm nhái ở Trung Quốc khiến nhiều người rùng mình

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua những loại mỹ phẩm ngoại nhập, hàng xách tay mà không biết chắc chắn rằng hàng mình mua có phải hàng chính hãng hay không. Bên cạnh đó, cũng có những chị em phụ nữ ham của rẻ mà mua về mỹ phẩm làm nhái với những lời quảng cáo "100% không chì, đánh mềm môi như son thật", "hàng bao đẹp"... mà bất chấp những ảnh hưởng của nó tới làn da, sức khỏe bản thân.

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc a

 Xưởng sản xuất son nhái ở Trung Quốc tuồn sản phẩm ra nhiều thị trường

Và mới đây chị em phụ nữ được phen bàng hoàng khi các phương tiện truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc cảnh sát thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang đã phát hiện và triệt phá thành công một ổ nhóm chuyên sản xuất mỹ phẩm giả gắn mác nước ngoài.

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc b

 Những dụng cụ pha chế son không đảm bảo chất lượng

Ổ nhóm làm hàng nhái này đã dựa vào một công ty sản xuất mỹ phẩm khá hợp tiêu chuẩn với đầy đủ các loại giấy tờ chứng nhận để sản xuất mỹ phẩm tung ra thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm của họ lại không mang nhãn hiệu như đã đăng ký mà giả dạng nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng như: Etude House, L'Oréal, Clinique, NARS, Shiseido...

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc c

 

Cảnh sát thu giữ gần 1,8 triệu sản phẩm nhái cùng 4,4 triệu bao bì giả các hãng mỹ phẩm từ bình dân đến cao cấp, sau khi gia công sẽ được "tuồn" sang những thị trường thịnh hành hàng nhái như Thái Lan, Việt Nam. Đồng thời, cảnh sát cũng thu giữ 1 máy pha chế, 2 máy đóng gói, 5 máy niêm phong, 18 thiết bị sản xuất. Ước tính, tổng số tang vật được thu giữ có giá trị lên tới hơn 100 triệu tệ (tương đương 332 tỷ đồng). 

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc d

 

Toàn bộ các thỏi son đóng mác hàng nổi tiếng đều được gia công sơ sài, bẩn thỉu. Sau khi hoàn thành, sản phẩm được cho vào hộp nhái gần như giống hệt đồ chính hãng, nếu không tinh ý có thể không phát hiện ra. Những cây son này được đổ buôn với giá rất rẻ, chỉ vài tệ, thậm chí vài hào một thỏi (tức chưa đến 5 nghìn đồng). Sau đó, các đầu mối bắt đầu bán ra với giá thành cao hơn, tuy nhiên vẫn rẻ hơn nhiều so với son chính hãng. Điều này đánh vào tâm lý của những cô gái thích mua son giá mềm.

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc e

 

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc f

 

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc g

 

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc h

 

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc j

 

dot nhap xuong san xuat my pham nhai o trung quoc k

 

Các loại mỹ phẩm tại đây cũng rất đa dạng, từ những cây bút kẻ mắt hoặc mascara có giá vài chục tệ cho tới những dòng sản phẩm cao cấp có giá lên tới cả ngàn tệ.

PV

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) vừa phối hợp các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình.