SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đã xác định được nguyên nhân 500 học sinh Hậu Giang ngộ độc sữa

11:15, 07/11/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông tin 500 học sinh tiểu học ở thị xã Ngã Bảy phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa miễn phí.

Chiều 6/11, UBND tỉnh Hậu Giang thông tin chính thức vụ 500 học sinh tiểu học ở thị xã Ngã Bảy phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa miễn phí.

Nguyên nhân được xác định là do khâu pha chế không đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc các em bị ngộ độc là do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus- một loại khuẩn tụ cầu vàng sống trong môi trường đất và nước.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hậu Giang, lúc 7h30 ngày 27/10, Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo M.C được sự ủy quyền của Công ty TNHH Nestle Việt Nam thực hiện hoạt động tuyên truyền cho giải Bóng đá Hội khỏe phù đổng học sinh trung học và trung học cơ sở toàn quốc cúp Milo năm 2018, theo tinh thần Công văn số 44021/BGDĐT-GDTC ngày 21/9/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tiến hành tổ chức phát sữa đã pha sẵn miễn phí tại 2 điểm trường gồm Trường Tiểu học Lái Hiếu ( phường Lái Hiếu) và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền ( phường Hiệp Thành) trên địa bàn thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

anh vietnamnet

Đã xác định được nguyên nhân 500 học sinh Hậu Giang ngộ độc sữa. Ảnh Vietnamnet

Cũng theo nội dung trong báo cáo, việc 39 em học sinh bị ngộ độc sữa là do nhiễm khuẩn Staphylococcus aureus. Đây là loại khuẩn tụ cầu vàng, sống trong môi trường đất và nước. Riêng đối với mẫu sữa Milo chưa pha và mẫu sữa đặc có đường nhãn hiệu Ngôi sao Phương Nam, qua kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai mẫu đều đảm bảo các tiêu chuẩn cho phép.

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang cho biết, ngày 27/10 tại 2 điểm trường phía Công ty M.C đã phát tổng cộng 760 phần sữa cho các em học sinh. Việc xảy ra ngộ độc sữa là các thành viên tổ chức pha chế đã không tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm dẫn đến sữa bị nhiễm khuẩn gây ngộ độc.

Ông Đồng Văn Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn, tại địa phương đã triển khai tại 38 trường nhưng không vấn đề gì. Ngay sau vụ việc, chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo đình chỉ chương trình phát sữa miễn phí.

"Hướng tới, tạm ngưng cung cấp sữa miễn phí. Các đơn vị liên quan chịu các chi phí điều trị, thăm hỏi và xin lỗi gia đình học sinh" - ông Thanh yêu cầu.

Theo ông Tùng, Công ty M.C sẽ bị xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động về việc pha chế thức uống cấp phát cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cho đến khi khắc phục xong các hậu quả và có xác nhận của các cơ quan chức năng.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Liên kết hữu ích