SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Châu Âu xây dựng trạm trung chuyển ngoài không gian

16:12, 21/10/2018
(SHTT) - Một dự án quốc tế mang tên Gateway đang được lên kế hoạc nhằm mục đích tạo ra một trạm trung chuyển để tiến hành nghiên cứu sâu về Mặt Trăng, sao Hỏa và không gian trong tương lai.

Gateway là một dự án quốc tế có sự góp mặt của nhiều quốc gia nhằm thực hiện các sứ mệnh nghiên cứu không gian tại mặt trăng hoặc sao Hỏa.

Không giống như Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), các phi hành gia sẽ không thường xuyên phải điều hành Gateway từ bên trong mà nó sẽ được thiết kế để hoạt động như một công cụ hỗ trợ cho các nhiệm vụ thăm dò không gian và phi hành đoàn khi cần thiết.

airbus-phat-trien-tien-don-ngoai-khong-gian-cho-chau-au-VQTX

 

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã chính thức ủy nhiệm cho Airbus, phát triển các hạng mục chính cho trạm trong vòng 15 tháng tới. Hạng mục đầu tiên mà Airbus sẽ triển khai đó là thiết kế một mô đun có kích thước khoảng 6,5 mét và nặng 9 tấn. Sau đó, Airbus xem xét các kế hoạch tiếp nhiên liệu, lắp ghép và hạ tầng viễn thông tại trạm.

Châu Âu, Nga, Canada, Nhật Bản và Mỹ đều là những thành viên giữ vai trò quan trọng trong dự án Gateway, hiện tại do cơ quan không gian NASA đứng đầu.

“Chúng tôi hi vọng Gateway sẽ trở thành trạm trung chuyển quan trọng hỗ trợ cho những nghiên cứu ở những địa điểm xa xôi nhất ngoài vũ trụ và hi vọng Châu Âu sẽ được hưởng lợi từ những khám phá được tìm ra trong tương lai”, đại diện của ESA cho biết.

Dự kiến đến năm 2024 dự án sẽ hoàn thành và Gateway sẽ đi vào hoạt động quanh quỹ đạo Mặt Trăng.

Lê An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".