SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

17 trạm BOT đã áp dụng thu phí không dừng

11:00, 04/02/2018
(SHTT) - Phó Tổng cục trưởng Đường bộ VN, cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng đến năm 2019 tất cả các trạm thu phí BOT trên toàn quốc phải áp dụng thu phí không dừng...

Theo VnExpress, từ tháng 2, trạm thu phí cầu Đồng Nai bắt đầu áp dụng hai làn thu phí tự động không dừng. Theo đó, các phương tiện qua trạm BOT cầu Đồng Nai có dán thẻ thu phí VETC và đã nạp tiền trong tài khoản có thể đi vào làn không dừng. Đây là một trong số 17 trạm BOT trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đã áp dụng hình thức này. 

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Đường bộ VN, cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng đến năm 2019 tất cả các trạm thu phí BOT trên toàn quốc phải áp dụng thu phí không dừng. Ngoài 28 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, Tổng cục đường bộ đang đốc thúc một số trạm khác như Pháp Vân – Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tiên Cựu... để áp dụng ngay trong quý 1 năm nay. 

“Xe đi qua trạm sẽ nhanh hơn, giảm ùn tắc, không phải in vé; quan trọng hơn sẽ giúp quản lý minh bạch”, ông Thắng nói. 

thu-phi-1-9653-1517655656

Trạm BOT cầu Đồng Nai có hai làn thu phí không dừng. Ảnh: VnExpress

Thanh Niên đưa tin, hiện 17 trạm thu giá đã triển khai làn thu phí tự động không dừng VETC (giai đoạn 1) gồm: Trạm Cao tốc Hà Nội Bắc Giang (Bắc Ninh); Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Hoàng Mai (Nghệ An); Quán Hàu và Tasco Quảng Bình (Quảng Bình); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đắk Nông); Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai); Bến Thủy 1 và 2 (Nghệ An) và trạm Cầu Đồng Nai.

Theo ước tính, với hệ thống thu phí tự động không dừng được áp dụng công nghệ hiện đại này, sẽ tiết kiệm được gần 3.400 tỉ đồng/năm.Đồng thời, người sử dụng, cơ quan nhà nước và chủ đầu tư BOT có thể cùng lúc quản lý các giao dịch qua trạm thu giá một cách công khai.

Tại các cuộc họp mới đây về tiến độ áp dụng thu phí không dừng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã nhiều lần thúc giục tiến độ lắp đặt và áp dụng thu phí không dừng để đảm bảo minh bạch trong thu phí BOT.

Linh Phạm (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.