SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Xét xử vụ án sàn vàng ảo Khải Thái lừa đảo hàng trăm tỉ đồng

14:35, 11/12/2017
(SHTT) - Sáng 11/12, TAND TP Hà Nội xét xử Hsu Minh Jung (tức Saga, SN 1975, quốc tịch Đài Loan) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng với Saga là 6 đồng phạm (người Việt Nam, đa phần là nhân viên của Hsu Minh Jung) bao gồm: Phan Kiện Trung (SN 1984, trú tại phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Linh (SN 1987, trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, nguyên GĐ công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái); Đoàn Thị Luyến (SN 1987, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, nguyên GĐ phụ trách chi nhánh Charmvit, công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái); Tăng Hải Nam (SN 1975, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội, nguyên GĐ phụ trách chi nhánh Lotte, công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái); Đinh Thị Hồng Vinh (SN 1985, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nguyên GĐ phụ trách CN Plaschem công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái); Trịnh Hoàng Bình (SN 1975, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, nguyên Kế toán trưởng công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái).

khai thai

Bị cáo Hsu Minh Jung trước vành móng ngựa trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử - Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN 

Theo cáo buộc, tháng 8/2011, Saga đến Hà Nội để tìm thuê văn phòng và làm thủ tục mở Công ty Khải Thái. Do có mối quan hệ từ trước, nên khi sang Việt Nam, Saga tìm và thuê Phan Kiện Trung vừa là người phiên dịch vừa là người giúp anh ta thuê luật sư làm thủ tục xin cấp phép thành lập công ty.

Sau khi thành lập công ty, Saga giao cho Phan Kiện Trung làm nhiệm vụ quản lý nhân sự, tuyển dụng nhân lực và đào tạo nhân viên tư vấn cho khách hàng. Saga không đứng tên vị trí nào trong công ty mà chủ yếu thuê các giám đốc là người Việt Nam. Dù không đứng tên nhưng Saga là người trực tiếp chỉ đạo và quyết định toàn bộ công việc của Cty Khải Thái.

Theo tài liệu truy tố, trong thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 9/2014, bằng thủ đoạn đưa ra các thông tin gian dối, tạo lòng tin cho khách hàng Việt Nam về hoạt động của công ty TNHH và Đầu tư Khải Khái, Saga đã chỉ đạo “thuộc cấp” dùng nhiều hình thức tư vấn không đúng sự thật đối với 717 khách hàng là người Việt Nam để ký các Hợp đồng ủy thác đầu tư chiếm đoạt số tiền hơn 260 tỷ đồng.

Theo lời khai của Saga, tiền thu được từ ủy thác đầu tư của khách hàng, anh ta chuyển qua các tài khoản cho các đối tượng ở Đài Loan.

Ngoài ra tiền thu được, Saga chi phí cho việc trả lương, thưởng cho nhân viên, tiền thuê văn phòng…

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra đến hết ngày 19/12/2017.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.