SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mẹ kế và người bố bạo hành bé trai 10 tuổi khai gì trước cơ quan công an

07:11, 08/12/2017
(SHTT) - Mẹ kế của cháu Trần Gia K, cháu bé 10 tuổi bị bạo hành gãy xương sườn, rạn sọ não đã tới cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Cầu Giấy trình diện. Người phụ nữ này đã thừa nhận việc đánh đập con riêng của chồng.

Vụ việc cháu bé Trần Gia K, 10 tuổi bị bạo hành gãy xương sườn, rạn sọ não đang dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Người bị tố bạo hành là bố đẻ của cháu, Trần Hoài Nam (SN 1983, trú phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội và mẹ kế tên Trinh.

Lời khai của mẹ kế và bố ruột trong vụ bạo hành bé trai 10 tuổi

Theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, chiều ngày 7/12, người mẹ kế tên Trinh đã đến cơ quan công an trình diện. Tại đây, Trinh thừa nhận hành vi đánh đập cháu K và nói rằng do cháu K ăn vụng thịt bò nên cô đã dùng đũa vụt vào mặt cháu.

Trong khi đó, Nam khai nhận do con trai quá nghịch, đi vệ sinh xong cuộn vào giấy cất vào trong tủ, mẹ kế sắc thuốc uống thì cháu cho đất vào ấm thuốc.

loi khai cua me ke chau be bi bao hanh

 Nam diễn tả lại hành vi đánh đập con.

Dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng cháu bé vẫn tái diễn hành động tương tự khiến Nam bực tức đã đánh đập con trong thời gian dài khiến bé gãy xương sườn, rạn sọ não.

Nam cũng thừa nhận hành vi bắt con trai nằm úp mặt xuống đất rồi dùng roi sắt được kết bằng nhiều móc quần áo đánh con rồi dùng chân đạp vào người khi cháu đang đứng sát tường.

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành gãy xương sườn, rạn sọ não

Liên quan đến vụ việc này, BS Đồng Hà Trung - khoa Cấp cứu, Bệnh viện E Trung ương cho biết, bệnh nhân K nhập viện vào khoảng 9h sáng ngày 6/12 trong tình trạng đau đầu và đau nhiều vùng ngực.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương phần mềm, nghi chấn thương sọ não và cho đi chụp chiếu.

loi khai cua me ke chau be bi bao hanh a

 Gương mặt nhiều vết thương của K

Kết quả chụp chiếu cho thấy cháu bị tổn thương xương sườn từ số 6 đến số 8, đầu bị ảnh hưởng. “Những vết thương trên đầu rất nhiều, tuy nhiên đây đều là những vết thương cũ đã liền sẹo nên chúng tôi không can thiệp", BS Trung chia sẻ.

Theo bác sĩ Trung, hiện các vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng cháu K nhưng cần phải theo dõi sát sao vấn đề sọ não và những tổn thương ở xương sườn. 

Trước đó, chị Nguyễn Thị Ngân (SN 1983, ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, mẹ đẻ cháu K) phản ánh, chị kết hôn với Trần Hoài Nam và sinh được 2 người con. Sau đó chồng chị ngoại tình nên cả hai ly hôn đã 4 năm. Sau khi ly hôn, chị Ngân nuôi một bé gái, còn chồng cũ nuôi cháu Gia Kh. Chị và gia đình không thể ngờ con trai lại bị bố ruột và mẹ kế bạo hành dã man như vậy. 

Ngậm ngùi lời kể của cháu bé bị bạo hành

Theo lời kể của cháu K, trong suốt hơn hai năm, từ khi chuyển về phòng trọ ở với bố, hầu như cháu không được ra ngoài tiếp xúc với bạn bè, cũng không được đến trường để đi học.

Trong thời gian ở với bố và mẹ kế, cháu thường xuyên bị đánh đập, thường xuyên phải ngủ dưới sàn nhà và ít khi được ăn bữa sáng.

“Cháu thỉnh thoảng mới được ăn sáng. Còn bữa ăn chính, đến bữa ăn, bố và dì thường bê mâm vào trong phòng ăn, còn cháu thì ngồi ngoài ăn”, cháu K tâm sự.

Cũng theo K, cháu hay bị người mẹ kế đánh đập. Người này thường dùng muôi và móc sắt để đánh. “Mỗi khi bị đánh, cháu khóc và có xin, nhưng càng khóc cháu càng bị đánh đau hơn nên cháu không dám khóc nữa. Hôm qua về, cháu được mẹ đẻ mua cho đồ ăn ngon. 2 năm rồi cháu mới được ăn ngon như thế. Giờ cháu chỉ ước mình khỏi ốm thật nhanh để được đến lớp”, K kể.

Về phía ông nội cháu Kh là ông Việt, ngụ tại ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, thì cho biết vào thời điểm chuyển ra ngoài ở với bố, cháu Kh. nặng khoảng 40kg, rất ngoan ngoãn, trắng trẻo và học giỏi.

Tuy nhiên, thời điểm ngày 5/12 khi trốn về với ông bà nội, cháu Kh. chỉ còn khoảng 20kg, người gầy rộc khiến ngay cả những người thân trong gia đình cũng không nhận ra.

Theo lời kể của ông Việt, con trai ông dẫn theo vợ hai và cháu nội ra ngoài ở đã gần 2 năm nay và rất ít khi về nhà.

Không hề oán trách bố

Dù bị bạo hành trong thời gian dài, bị bỏ đói, phải nằm ngủ dưới sàn, nhưng theo lời kể của chị Ngân, cháu K. vẫn không oán trách bố đẻ mình. Trong câu chuyện, cháu vẫn hỏi thăm về bố, vẫn bảo với các chú công an: “Các bác đừng cho bố cháu đi tù, cháu chỉ muốn các bác nhắc nhở bố cháu thôi”.

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...