SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Xả súng tại sân bay Mỹ, 5 người thiệt mạng

10:44, 07/01/2017
(SHTT) - Một vụ xả súng xảy ra tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale - Hollywood ở bang Florida (Mỹ), khiến cho ít nhất 5 người đã thiệt mạng, 13 người khác bị thương.

Vụ xả súng tại sân bay Mỹ xảy ra vào khoảng 13 giờ (giờ địa phương) ngày 6-1 tại khu vực lấy hành lý ở nhà ga số 2 sân bay Fort Lauderdale, hạt Broward, bang Flordia, Mỹ. Vụ việc đã khiến cho 5 người chết, 13 người bị thương và  một người đã bị phía cảnh sát bắt giữ.

"Tôi chạy né đạn và cố giúp mọi người đi ra", Lea cho biết. "Ban đầu chúng tôi tưởng đó là pháo".

xa-sung-3-1483736770

Một hành khách đang được lực lượng chức năng đưa tới bệnh viện. Ảnh: AP

Một trong những người đầu tiên chia sẻ thông tin về vụ xả súng tại sân bay Mỹ ông Ari Fleischer, cựu thư ký báo chí tại Nhà Trắng đăng tải trên Twitter: “Tôi đang ở sân bay Ft Lauderdale. Đã xảy ra xả súng. Tất cả mọi người đang chạy”.

Ngay sau khi vụ việc xả súng tại sân bay xảy ra, hàng chục xe cảnh sát cùng với lực lượng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân.

Khoảng hơn 1 giờ sau vụ xả súng, quang cảnh vẫn còn đang hỗn loạn, cảnh sát đang hỗ trợ các hành khách di chuyển ra khỏi sân bay.

suspect-3073-1483746884

 Hình ảnh nghi phạm Esteban Santiago. Ảnh: CBS

"Quang cảnh trông như bãi chiến trường", một nhân chứng nói với CNN.

Được biết, nghi phạm là người đến trên một chuyến bay, hắn đã mang súng qua kí gửi trong túi, Chip LaMarca, quan chức quận Broward, cho biết trên Twitter. Tay súng nhận túi hành lý và vào nhà vệ sinh để nạp đạn trước khi ra ngoài, nổ súng. 

Một số người có mặt tại hiện trường cho biết, nghi phạm khoảng 20 tuổi và mặc một chiếc áo thun có in hình của phim Star Wars. 

xa-sung-2-1483736770

Hành khách được yêu cầu tập trung ngoài đường băng. Ảnh : AP

Thị trưởng hạt Broward Barbara Sharief cho hay các nhà điều tra đang xem xét động cơ của nghi phạm.Tay súng được xác định là Esteban Santiago, đang bị Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thẩm vấn, theo CNN.

Sân bay Ft. Lauderdale hiện đã bị đóng cửa. Theo Cục hàng không Liên bang, toàn bộ chuyến bay đến đây sẽ bị hoãn hoặc chuyển hướng sang sân bay khác.

Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter, “đang theo dõi tình hình khủng khiếp tại Florida và trao đổi với Thống đốc Rick Scott”. Ông Rick đang trên đường đến sân bay Ft Lauderdale.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.