SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ xả súng đêm giao thừa: Đã nhận dạng xong nghi phạm

06:19, 05/01/2017
Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cho biết, đã thực hiện xong việc nhận dạng nghi phạm gây ra vụ xả súng vào hộp đêm Reina ở Istanbul rạng sáng đầu năm mới 2017.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đưa ra thông báo nói trên trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn nhà nước Anadolu hôm 4/1. Cảnh sát đang triển khai chiến dịch truy tìm tay súng bỏ trốn.

Hôm 3/1, nhiều kênh truyền thông ở Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt đăng tải một đoạn video được cho là do nghi phạm tự quay trước khi thực hiện vụ thảm sát.

Trong đoạn video, người này cầm điện thoại quay cảnh anh ta đi bộ quanh quảng trường Taksim, một điểm du lịch nổi tiếng tại Istanbul. Anh ta đi một mình, mặc áo khoác đen, thi thoảng mỉm cười khi nhìn vào ống kính.

Một ngày trước đó, cảnh sát đã công bố những hình ảnh đầu tiên về nghi phạm. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã xác định được danh tính của y nhưng từ chối tiết lộ. Khoảng 20 người đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra. 

turkey

Cảnh sát đứng ngoài hộp đêm Reina ở Istanbul sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters. 

Theo hãng thông tấn Dogan, tay súng được cho là khoảng 25 tuổi và đến từ một đất nước Trung Á, có thể là Uzbekistan hoặc Kyrgyzstan. Người này đến thành phố Konya của Thổ Nhĩ Kỳ cùng vợ và 2 con hồi tháng 11.

IS đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ thảm sát, nói tay súng trên là "một chiến binh" của tổ chức này. Y đã bắn hơn 180 viên đạn trong vòng 7 phút vào khoảng 600 người đang đón năm mới.

Trong năm 2016, thành phố Istanbul, thủ đô Ankara và nhiều thành phố khác của Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công đẫm máu do phiến quân người Kurd và các tay súng thánh chiến thực hiện, làm hàng trăm người thiệt mạng.

Theo Zing

 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 9 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).