SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Windows 7 mất bản quyền sau khi update bản cập nhật mới nhất

17:06, 17/01/2019
(SHTT) - Nhiều khách hàng đã gửi báo cáo tới Microsoft về vấn đề sau khi thực hiện cập nhật phiên bản mới nhất của Window 7, thiết bị máy tính sẽ rơi vào trạng thái chưa kích hoạt bản quyền và xuất hiện thông báo "This copy of Windows is not genuine".

Microsoft đã xác nhận và giải thích về lỗi này rằng dịch vụ quản lý bản quyền của hãng đã gặp sự cố với bản cập nhật này. Cụ thể sau khi cập nhật, một số thiết bị có thể gặp lỗi kích hoạt KMS khiến cho Windows 7 trên máy trở thành phiên bản không có bản quyền với mã 0xc004f200.

windows7update_800x450

 

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này do sau khi cài đặt bản cập nhật, đã xảy ra sự cố khi máy tính Windows 7 kiểm tra máy chủ KMS. Máy chủ đã gửi một lỗi trong danh sách đen thay vì phản hồi thông thường, và điều này dẫn đến một tin nhắn không phải là chính hãng.

Ngoài sự cố về kích hoạt bản quyền, bản cập nhật mới nhất của Microsoft còn gây ra lỗi về sự cố mạng cho một số thiết bị sau khi cập nhật.

Hiện tại, Microsoft đang cố gắng triển khai bản vá lỗi. Trong thời gian này, để tránh gặp phải tình trạng đáng tiếc như trên, người dùng không nên bật Windows Update trên Windows 7.

Mai An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.