SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ mua quan tài đặt giữa chợ Ninh Hiệp, người tổ chức được giảm án

07:27, 12/11/2016
(SHTT) - Phản đối việc xây dựng dự án tại bãi trông giữ xe, bà Vinh đã kêu gọi nhiều người tập hợp mua quan tài đặt giữa chợ nhằm gây áp lực với ủy ban xã.

 Ngày 11/11 TAND Hà Nội đã đưa ra xử phúc thẩm bà Nguyễn Thành Vinh ( ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm) về tội gây rối trật tự công cộng.

Được biết bà Hoàng Thị Vinh là người kinh doanh quần áo tại chợ đầu mối Ninh Hiệp, khi công ty TNHH Vĩnh Phát có dự án đầu tư xây dựng chợ và dịch vụ thương mại tại bãi đỗ xe chợ Nành. Nhận thấy việc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của cá nhân, bà đã ra sức kêu gọi nhiều gia đình cùng kinh doanh ở chợ tham gia cản trở dự án. 

hoang thi vinh

 Vụ mua quan tài đặt giữa chợ Ninh Hiệp, người tổ chức được giảm án

Để thực hiện vụ việc, bà đã bàn với các hộ còn lại thống nhất mỗi người mua 5 chiếc quan tài gỗ về đặt tại bãi trông giữ xe nơi dự án được triển khai, đồng thời thay phiên nhau hương khói.

Đỉnh điểm của vụ việc, bà vận động mọi người thực hiện sinh hoạt tại bãi đỗ xe, bà mang xe máy đến dùng xích khóa lại để những người thực hiện dự án không vào được bên trong.

Bà còn đồng thời yêu cầu các gia đình có con em đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã, nhất là những gia đình có kiot kinh doanh trong chợ viết đơn nghỉ học nhằm gây áp lực cho chính quyền.

Sau khi nghị án HDXX đã tuyên phạt bà Hoàng Thị Vinh 12 tháng tù, mức án này đã được giảm 3 tháng so với mức án mà tòa đã đặt ra vào phiên sơ thẩm trước đó.

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.