SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo Toán im lặng khi lên lớp khiến học sinh bật khóc: Tiết lộ nguyên nhân bất ngờ

06:32, 29/03/2018
(SHTT) - Nói về nguyên nhân cô C không giảng bài cho lớp 11A1 là do "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo".
Nuinh_1

Nữ sinh khóc, kể về câu chuyện của lớp mình và giáo viên dạy Toán. Ảnh: Lao Động

Xung quanh thông tin cô giáo Toán ở Sài Gòn không giảng bài khi lên lớp, ngày 28/3, trao đổi với báo Đất Việt, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP HCM) xác nhận sự việc và cho biết cô giáo mà học sinh phản ánh là cô T.T.M.C, giáo viên dạy Toán của trường.

"Qua tìm hiểu và xác minh đúng là cô C không cởi mở, ít nói chuyện trên lớp. Không những vậy, cô C còn không giảng bài mà chỉ ghi bài giảng trên bảng. Việc này, cô C cũng đã trình bày với tôi và với Sở GD-ĐT và nói lý do tại sao rồi. Cô C đã nhận trách nhiệm về mình và hứa sẽ khắc phục, sửa đổi", ông Bình nói.

Về việc này, được biết, cô C cho rằng, sở dĩ cô không giảng bài cho lớp 11A1 là "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo".

Về những thông tin học sinh, phụ huynh phản ánh việc cô C dùng những lời lẽ hết sức phản cảm trong giáo dục, ông Bình cho rằng, ông chưa được nghe những thông tin đó. Nữ sinh Phan Song Toàn (học sinh lớp 11A1, Trường THPT Long Thới) cũng chưa nói với ông những điều này.

"Có thể đó là những thông tin có từ trước khi cô C về Trường THPT Long Thới dạy, còn bây giờ tôi không nghe thấy gì cả. Bản thân tôi cũng mới về trường nên chỉ nắm tình hình từ thời điểm đó thôi", ông Bình nói thêm.

Đánh giá về năng lực chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp của cô C, vị Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho rằng, từ khi ông về trường, ông chưa thấy cô C có những sai phạm nghiêm trọng, việc phụ huynh có góp ý về bài giảng của cô C, ông đã thông qua giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở và cô C đã sửa.

Trước đó, báo Lao Động đưa tin ngày 23/3, tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, em Phạm Song Toàn (THPT Long Thới, Nhà Bè) đã bật khóc khi kể về mối quan hệ xa cách giữa học sinh và giáo viên.

Em kể, lớp em có một cô giáo dạy Toán, khi lên bục giảng "không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài lên bảng và cả lớp chép, làm bài tập". Tình trạng này đã diễn ra hơn một học kỳ rồi, không học sinh nào dám phản ánh cả, khiến lớp học trở nên căng thẳng.

Nhật Minh (t/h)

Tin khác

Tin tức 38 phút trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 20 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.