SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Vụ cán bộ Bình Định nghỉ đi lễ Giám đốc Sở Y tế nói gì?

11:27, 14/02/2017
(SHTT) - Chiều 13/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Tổ kiểm tra công vụ và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế trong vụ việc gần nửa số cán bộ sở đi lễ hội.

Liên quan đến việc 20 cán bộ Sở Y tế tỉnh Bình Định đi lễ hội, chiều ngày 13/2, chủ tịch tỉnh Bình Định đã có công văn giao cho giám đốc sở Nội vụ chủ trì, cùng với đó phối hợp với thanh tra tỉnh, tổ kiểm tra công vụ cùng các đơn vị liên quan khác thực hiện việc kiểm tra, kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của  đốc Sở Y tế trong vụ việc trên, đồng thời đề xuất được biện pháp xử lí cho chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/2.

Theo nội dung trong công văn có nêu, Việc giám đốc Sở Y tế cho phép tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên của Sở Y tế ra ngoài tỉnh dự lễ hội và đi tham quan là chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Việc này gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tỉnh và của ngành y tế Bình Định.

gdsyt

Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng - Ảnh: báo VietnamNet 

Cũng trong ngày 13/2, trước những quan tâm của dư luận về vụ việc gần nửa cán bộ Sở Y tế tỉnh Bình Định đi lễ hội,  ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định gửi văn bản giải trình về vụ việc.

"Để xảy ra vụ việc này, trách nhiệm chính thuộc về giám đốc Sở Y tế (người đứng đầu đơn vị) vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và UBND tỉnh Bình Định", ông Hùng cho biết.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định nói: “Chúng tôi xin nhận khuyết điểm trước Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí và công luận. Đồng thời, nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân, rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót nêu trên. Đây là bài học quản lý đắt giá đối với bản thân giám đốc Sở nói riêng và tập thể lãnh đạo Sở, các trưởng phòng và cán bộ nhân viên Sở Y tế nói chung, chúng tôi sẽ không bao giờ tái phạm”.

Trước đó, theo Dân trí đưa tin sáng ngày 9/2, có 22 cán bộ nhân viên Sở đi chuyến bay lúc 10h từ Quy Nhơn đi Hà Nội (bao gồm 2 người đi theo giấy mời của Bộ Y tế). Ngay trong buổi chiều cùng ngày, sau khi nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, Giám đốc Sở cùng tất cả 14 cán bộ, công chức của Sở đã đi máy bay từ Hà Nội về Đà Nẵng, sau đó từ Đà Nẵng đi ô tô về Quy Nhơn lúc 5 giờ sáng ngày 10/2. Đến 7h sáng 10/2, tất cả các cán bộ, công chức đi Hà Nội có mặt làm việc bình thường tại Sở Y tế.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.
Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Theo cảnh báo của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội, hình thức cung cấp dịch vụ cấp lại mật khẩu, chỉnh sửa thông tin ứng dụng VssID - BHXH có lấy phí là trái pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.