SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen tiếp tục "trả giá" cho bê bối xả thải

08:44, 15/06/2018
(SHTT) - Volkswagen có thể phải chịu mức phạt lên tới 1,2 tỷ USD vì lắp đặt thiết bị gian lận xả thải trên 11 triệu chiếc xe diesel VW.

Các công tố viên ở thị trấn Braunschweig của Đức đã sử dụng một lệnh hành chính để yêu cầu Volkswagen chịu phạt khi cho phép hàng triệu chiếc ô tô VW gây ô nhiễm môi trường quá mức quy định.

Mức phạt mới nhất dành cho tập đoàn VW cũng được ghi nhận là một trong những khoản tiền phạt lớn nhất từng được áp đặt bởi chính quyền Đức dành cho một công ty hoặc doanh nghiệp.

Khoản tiền phạt 1,2 tỷ USD không được tính vào 30 tỷ USD mà nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã dành để trang trải chi phí liên quan đến hậu bê bối kiểm tra phát thải của các xe động cơ diesel tại thị trường Mỹ.

volkswagen-q3-102717-lt-1505

 

Tuy nhiên, hình phạt này vẫn chưa là kết thúc cho các vấn đề pháp lý của VW.

Các công tố viên ở thành phố phía nam Munich, Đức cho biết họ cũng đang kiểm tra xem có nên áp dụng mức phạt tương tự đối với phân khúc Audi cao cấp động cơ diesel 6 xy lanh của VW hay không.

Ngoài ra, các công tố viên ở Braunschweig cũng đang điều tra các giám đốc điều hành Volkswagen gồm chủ tịch Hans Dieter Poetsch và giám đốc điều hành Herbert Diess để xem xem xét mức tiền phạt  hợp lý mà nhà sản xuất phải chi trả cho hành vi gian lận của mình.

xe xe Volkswagen

 

Chính quyền Hoa Kỳ bắt đầu phát giác gian lận xả thải có hệ thống của Volkswagen vào ngày 18/9/2015, gây ra vụ bê bối kinh doanh lớn nhất trong lịch sử của công ty và đồng thời cũng khởi động một cuộc thanh lọc gian lận xả thải trong toàn ngành sản xuất ô tô tại Mỹ.

Kiểu Ân

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.