SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Uber xin bản quyền sáng chế hệ thống phát hiện khách hàng say xỉn khi đặt xe

09:00, 14/06/2018
(SHTT) – Để tránh cho các tài xế nhận phải những cuốc xe với những hành khách say xỉn, Uber đã xây dựng lên hệ thống phân tích hành vi để thông báo cho tài xế biết liệu khách hàng có đang trong tình trạng say xỉn hay không.

Khi hỏi bất kỳ người tài xế taxi nào về phần tồi tệ nhất trong công việc của họ là gì thì nhiều người sẽ nói rằng họ phải đối phó với hành khách say xỉn. Nhưng một ứng dụng bằng sáng chế từ Uber cho thấy kế hoạch tạo ra một hệ thống xác định khách hàng say rượu ngay khi hj thực hiện thao tác đặt xe có thể giúp các tài xế hạn chế được những rủi ro này.

Uber đặt tên cho sáng chế mới là: "Dự đoán trạng thái người dùng bằng cách sử dụng máy học". Hệ thống này hoạt động dựa trên sự phân tích các mẫu hành vi của một người trong khi sử dụng ứng dụng Uber bằng nền tảng máy học, do đó cho phép nó xác định bất kỳ thứ gì không bình thường.

1_98004

 

Bằng sáng chế đề cập đến ứng dụng theo dõi số lượng lỗi người dùng mắc phải, độ chính xác của các thao tác thực hiện trên ứng dụng và mất bao lâu để khách hàng có thể yêu cầu chuyến đi. Ngay cả vị trí của điện thoại cũng có thể được tính đến. Thời gian trong ngày và vị trí đón cũng có thể là một yếu tố - một người nào đó đang cố gắng đặt hàng chuyến đi lúc 2:30 sáng từ một khu vực có nhiều quán bar và câu lạc bộ đêm khó có thể tỉnh táo.

Bằng sáng chế cho biết thêm rằng các trình điều khiển Uber có thể được cảnh báo về trạng thái của hành khách trước khi nhân viên chấp nhận yêu cầu đặt chuyến của khách hàng. Những khách hàng ở trong tình trạng say quá nặng có thể sẽ bị từ chối yêu cầu đặt xe.

uber-taxi-1513774866897

 

Sau khi thông tin về bằng sáng chế mới cuarUber được công khai, đã có một số vấn đề lo ngại từ khách hàng được đưa ra. Một số lái xe có thể sử dụng hệ thống để chọn các khách hàng dễ bị tấn công. Trong 4 năm gần đây, tình trạng các tài xế Uber lạm dụng hoặc tấn công khách hàng trong khi họ say rượu đã xảy ra rất phổ biến.  

Về phía chủ sáng chế, công ty Uber cho biết giống như tất cả các bằng sáng chế, không có gì đảm bảo rằng hệ thống này sẽ trở thành sản phẩm thực tế. Nếu sản phẩm được cấp phép sản xuất và sử dụng, khi say xỉn các khách hàng tốt nhất nên gọi bạn bè hoặc người thân tới đón nếu như lỡ quá chén.

Kiều Ân

Tin khác

Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích