SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Túi khí cột A của Porsche nhận bằng sáng chế

11:00, 07/05/2017
(SHTT) - Với phát minh túi khí cột A dành cho xe mui trần, giúp tăng độ an toàn cho lái xe, hãng xe sang Đức, Porsche đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế. Đây được xem là một thành tựu lớn của hãng xe này.

Gần đây, những hãng xe sang lớn trên thế giới liên tục đưa ra những sáng chế hữu ích, đảm bảo được độ an toàn cho các tài xế khi lái xe.

Nhận thấy độ không an toàn của những chiếc xe mui trần bởi chúng khong có mui cứng cố định nên dễ gây nguy hiểm cho tính mạng các tài xế trong một số trường hợp va chạm như đâm trực diện góc nhỏ, đâm gốc cây và cột điện nên mới đây, hãng xe sang Đức, Porsche đã có một sáng chế mới mang tên túi khí cột A. Loại túi khí này có thể giúp thay thế túi khí rèm bên hông xe thông thường như xe coupe và xe sedan mà xe mui trần không có.

tui khi cot a cua porsche duoc cap bang sang che

 Túi khí cột A của Porsche nhận bằng sáng chế

Theo bản sơ đồ trên bằng sáng chế thì khi gặp sự cố, túi khí sẽ được bật ra và chạy dọc theo cột A. Chính vì vậy, nó có thể bảo vệ được những người ngồi trên xe có xu hướng ngã sang một bên hoặc ngã lao về phía trước trong những vụ va chạm. Porsche cũng đã thực hiện nhiều thử nghiệm để chứng minh cho tác dụng của túi khí này.

Ưu điểm nữa của túi khí cột A là nó không chỉ phát huy tác dụng với các xe mui trần mà còn giúp tất cả các loại xe khác cũng có thể trở nên an toàn hơn.

tui khi cot a cua porsche duoc cap bang sang che a

 

Chính nhờ sự hữu ích này mà sáng chế của Porsche đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.