SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế áo ngực phát hiện ung thư vú đầu tiên trên thế giới

11:00, 05/05/2017
(SHTT) - Một học sinh Trung học Mexico đã khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi sáng chế ra chiếc áo ngực phát hiện ung thư vú đầu tiên trên thế giới giúp giảm tỷ lệ tử vong từ căn bệnh này. Sáng chế này đã được cậu học sinh lấy cảm hứng từ người mẹ đã mất do căn bệnh ung thư quái ác.

Ung thư vú là căn bệnh ung thư khá phổ biến và nó xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, đe dọa mạng sống của nhiều người phụ nữ. Đây cũng là căn bệnh dẫn đến tỷ lệ tử vong cao nhất trong số các loại ung thư ở phụ nữ nếu không được phát hiện kịp thời.

Chính vì vậy mới đây khi sáng chế chiếc áo ngực phát hiện ung thư vú đầu tiên trên thế giới mang tên EVA được công bố đã giúp mở ra cánh cửa mới cho hướng điều trị căn bệnh quái ác này. Và người đã sáng chế ra thiết bị hữu ích này chính là một học sinh Trung học ở Mexico, Julian Rios Cantu, 18 tuổi.

sang che ao nguc phat hien ung thu vu

 Sáng chế áo ngực phát hiện ung thư vú đầu tiên trên thế giới

Theo những gì được giới thiệu thì Cantu đã đưa vào chiếc áo ngực EVA 200 bộ cảm biến sinh học để lập bản đồ bề mặt ngực cũng như theo dõi sự thay đổi về nhiệt độ, kích thước và trọng lượng của ngực. Đặc biệt, các cảm biến sinh học này có thể xác định được độ dẫn nhiệt theo các vùng cụ thể bởi trong một số trường hợp, nhiệt độ có thể cho thấy những mạch máu đang tập trung ở một vị trí nhất định, có thể là một khối u. Sau khi có được dữ liệu, thông tin sẽ được phân tích và được gửi tới một ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính, giúp các bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện ra căn bệnh này từ những người phụ nữ.

Nhờ sáng chế hữu ích trên, Rios Cantu đã vượt qua 13 doanh nhân sinh viên khác trên thế giới để mang về giải thưởng 20.000 USD trong cuộc thi Doanh nhân Sinh viên GSEA.

Điều đặc biệt ở sáng chế này là nó được Cantu lấy cảm hứng từ chính người mẹ của cậu, người đã tử vong bởi căn bệnh ung thư vú. Cantu chính là người đã chứng kiến nỗi đau mà mẹ mình phải chịu khi trải qua căn bệnh quái ác, những ca phẫu thuật và xạ trị gây tổn hại sức khỏa. Chính vì vậy Cantu đã cùng 3 người bạn của mình quyết định sáng chế ra một thiết bị để giúp những người phụ nữ trên toàn thế giới có thể dễ dàng phát hiện ra bệnh ung thư vú sớm nhất để có phương pháp điều trị hợp lý.

Sáng chế của Cantu hiện đang được đánh giá rất cao và nó có thể sẽ được phổ biến trên toàn thế giới.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.