SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tự lấy miếng độn silicon ra khởi ngực thành công bằng dao rọc giấy

12:13, 28/04/2018
(SHTT) – Một bà mẹ người Anh đã tự thực hiện việc gỡ bỏ miếng độn ngực silicon 14 năm tuổi trong cơ thể thành công tại nhà vì không thể chịu đựng được bộ ngực cup F và cũng không có đủ thời gian để xếp hàng chờ tại bệnh viện.

14 năm trước, Tonia Rossington, đến từ Skegness, Lincolnshire đã tiến hành một ca tiểu phẫu tại Brussels, Đức để nâng kích thước bộ ngực từ 36B lên 36F.

breast-implant

 

Vào thời điểm đó, cô cảm thấy bộ ngực mới khá phù hợp với bản thân nhưng không lâu sau đó Tonia sụt cân khá nhiều và bộ ngực cup F trở nên mất cân đối với thân hình đã trở nên mảnh mai. Tonia cảm thấy bộ ngực trở nên lố bịch và bắt đầu có những suy nghĩ về việc loại bỏ những miếng độn ngực ra khỏi cơ thể và đi đến quyết định sẽ “tự giải quyết tại nhà”.

Tonia Rossington, hiện nay đã 49 tuổi, chia sẻ với truyền thông Anh rằng: “Tôi luôn phải cố gắng che đậy bộ ngực quá khổ của mình bằng cách mặc đồ bó sát hay những chiếc áo cao cổ. Hai năm gần đây tôi cũng có suy nghĩ nghiêm túc về việc lấy miếng silicon ra ngoài, chúng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả thể chất và tình thần của tôi khi tôi luôn phải cố gắng giấu đi bộ ngực ấy”.

Một năm trước, khi Tonia tìm hiểu về chi phí phẫu thuật lấy miếng độn ngực ra khỏi cơ thể sẽ tốn tới 4.200 đô la và cô không thể chi trả cho dịch vụ này, cô đã viết thư nhờ tới vị bác sĩ phẫu thuật của mình và giải trình về sự ảnh hưởng tiêu cực của bộ ngực tới đời sống của cô bởi vì các dịch vụ y tế quốc gia tại Anh sẽ thực hiện phẫu thuật thẩm mĩ miễn phí cho các trường hợp nhiêm trọng như miếng độn bị vỡ hoặc vết sẹo hậu phẫu quá lớn ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mĩ của khách hàng. Thậm chí nếu như được xét duyệt để đưa vào danh sách phẫu thuật miễn phí, Tonia cũng sẽ phải xếp hàng dài để chờ tới lượt và đó là điều mà bà mẹ của 3 đứa con không hề mong muốn.

Tonia Rossington bắt đầu nghiên cứu về việc thực hiện loại bỏ miếng độn ngực trên Google và phát hiện một trường hợp trước đó đã thực hiện thành công. Sau đó cô đã mua một chiếc dao rọc giấy trị giá chỉ 1 đô la và quyết định tự thực hiện tiểu phẫu tại nhà khi chồng cô ra ngoài làm việc.

“Tôi lên lầu, tự nhìn mình trong gương và đặt đá lạnh lên vết sẹo do phẫu thuật độn ngực để lại trong 5 phút cho tới khi tôi không thể chịu đựng được nữa.  Tôi tự véo lên chỗ đó và thấy rằng mình đã bị mất cảm giác nên bắt đầu lấy dao rạch giấy rạch vào vết sẹo cũ. Tôi phát hiện việc này không đau chút nào và điều đó thật tuyệt”, Tonia thuật lại quá trình thực hiện.

ToniaRossington sau đó đã tự băng bó sơ sài và lái xe tới bệnh viện để nhờ tới sự trợ giúp của các bác sĩ tại bệnh viện Pilgrim ở Boston, Lincolnshire. Sau khi các bác sĩ được thuật lại tình hình thông qua mẫu giấy Tonia đưa cho đã nhanh chóng tiến hành xử lý vết thương và rửa hết những cặn bã còn lại trong phần ngực của Tonia. Chỉ vài giờ sau đó, Tonia đã được xuất viện mà không cần phải khâu bất cứ mũi nào.

Sau khi thực hiện thành công việc loại bỏ miếng độn, Tonia vui mừng chia sẽ rằng: “Chúng đã được lấy ra rồi, thật tốt. Mặc dù còn nhiều phần da nhăn nheo sót lại sau đó nhưng tôi cũng sẽ không bao giờ đi độn ngực nữa đâu. Độn ngực chính là một trong những sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi”.

ruptured-implant-750x563

 

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Bác sĩ Naveen Cavale, từ Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, nói với tờ Daily Mail rằng Tonnia vô cùng may mắn để có thể thoát khỏi những rủi ro hậu phẫu thuật. Quy trình giải phẫu của cô ấy mang nguy cơ nhiễm trùng rất lớn chưa kể đến việc nguy cơ cắt nhầm vào các động mạch cũng rất cao.

Còn về việc Tonia không cảm thấy đau do vết rạch có thể là vì ảnh hưởng từ cuộc phẫu thuật trước đã khiến các dây thần kinh ở phần ngực không còn hoạt động được như trước nữa.

Tonnia Rossington không phải là trường hợp duy nhất tiến hành tự giải phẫu. Cách đây vài năm, một kỹ sư người Anh tên Graham Smith cũng đã tự tiến hành giải phẫu để loại bỏ 8mm các mũi khâu mà bác sĩ bỏ quên trong cơ thể anh ta.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).