SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Trung tâm MST English trả lại tiền sau vụ cô giáo chửi học viên là "óc lợn"

14:00, 17/05/2018
(SHTT) - Liên quan tới vụ việc cô giáo tiếng Anh mắng học viên là "con lợn, Trung tâm MST English đã trả lại tiền cho những người không tiếp tục học tại đây.
trung-tam-anh-ngu-15257869695801532963368

Trung tâm MST English trả lại tiền sau vụ cô giáo chửi học viên là "óc lợn" 

Chia sẻ với Zing.vn, luật  sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn luật sư TP Hà Nội - cho hay ông được một số học viên và phụ huynh nhờ tư vấn đòi lại học phí của trung tâm MST English.

Cụ thể, ông đã tư vấn miễn phí cho 2 học viên nhận được 20 triệu, một trường hợp nhận được 15 triệu. Lớp học này có 10 người tham gia.

Theo những người này, MST English đưa ra 2 phương án. Thứ nhất, nếu học viên không muốn theo tiếp, họ sẽ trả lại số tiền còn lại sau khi trừ đi số buổi đã học.

Thứ hai, nếu học viên muốn học tiếp, họ sẽ bố trí duy trì nhưng chưa rõ hình thức nào, nhiều khả năng sẽ gửi người học sang trung tâm khác có tư cách pháp nhân.

Ngày 16/5, luật  sư Thơm nhận được tin nhắn của một số người được ông tư vấn với nội dung: “Trung tâm MST English đã thanh toán đầy đủ cho học viên không tiếp tục học tại đây. Về cơ bản, họ đã giải quyết theo hướng tính cực”.

Trước đó, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội chiều 8/5 cho biết căn cứ kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra sở này đã làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến , giám đốc Công ty MST (MST English), Hà Nội.

Thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Cụ thể, thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty MST, mức phạt là 20 triệu đồng về việc tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ. 

Riêng với hành vi vi phạm quy định về kỉ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm qua các clip đã đăng tải trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - giám đốc Công ty MST, bị xử phạt hành chính mức 5 triệu đồng.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng ra thông báo số 1644/TB-SGDĐT ngày 8/5 về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST.

Đồng thời dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - giám đốc Công ty MST.

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 5/5, trên các mạng xã hội đã lan truyền chóng mặt clip ghi lại cuộc cãi vã giữa cô giáo Tuyến với học viên. Đoạn clip dài gần 3 phút có bối cảnh trong một lớp học. Mở đầu, giáo viên cho biết, đây không phải lần đầu học viên này vi phạm, do đó, học viên phải đóng 100.000 đồng.

Câu chuyện lên đến đỉnh điểm khi học viên nói với giáo viên: "lừa đảo", "bà bị ảo tưởng à", "tôi không đóng.... Xem bà làm gì".

Nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh có màn đối đáp gây sốc: "Mày vừa nói đứa nào lừa đảo?... Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia có 1 hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu...

Đây là sân chơi của tao, luật của tao. Mày cứ đóng 100.000 đồng thì lớp học tiếp không thì ra ngoài... Mày đã dám ký cam kết học hành như nào rồi, đây là lần thứ mấy mày vi phạm... Chúng tao không để thằng mặt lợn như mày học ở đây".

Điều khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ nằm ở chỗ, nữ giáo viên đã chỉ thằng mặt nam học sinh và nói “...Tao đ** cần cái tư cách giáo viên dẻ rách, mày đóng tiền và cút ra khỏi lớp tao, mày hiểu chưa?... tao là giáo viên dẻ rách nên mới đủ tư cách để dạy những thằng dẻ rách như mày, cái thằng mặt người mà óc lợn như mày, mày hiểu chưa?", sau đó nữ giáo viên kiên quyết đuổi nam học sinh ra khỏi lớp.

Ngay sau khi Sở GD&ĐT phối hợp cùng cơ quan công an vào cuộc kiểm tra trong ngày 6/5 cho thấy, cả 3 địa chỉ của trung tâm MST đều chưa được cấp phép.

Hoàng Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 16 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 16 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.