SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM thu phí ô tô đậu dưới lòng đường từ ngày 1/6

10:01, 16/05/2018
(SHTT) - Dự kiến thành phố sẽ thu phí đỗ ô tô trên 35 tuyến phố. Với việc việc tăng giá sẽ khuyến khích người dân gửi xe vào các trung tâm thương mại để cho đường thông hè thoáng .
anh tuoi tre

TP.HCM thu phí ô tô đậu dưới lòng đường từ ngày 1/6. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Từ 1/6, Sở GTVT TP.HCM sẽ tiến hành tăng mức phí đậu ôtô đậu dưới lòng đường theo giờ tại 35 tuyến đường trên địa bàn TP, Trong đó áp dụng cho cả hai nhóm là ôtô đến 9 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn và ôtô từ 10 chỗ, xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn.

Hiện tại, TP.HCM thu mức phí đậu ôtô là 5.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, mức giá này sẽ bắt đầu thay đổi kể từ 1/6. Như vậy, phí tạm dừng đậu ôtô trên lòng đường được tính cao nhất là 30.000 đồng/h đầu tiên.

Cùng với đó, cho phép tăng mức thu phí đối với ôtô dưới chín chỗ và xe tải có tải trọng dưới 1,5 tấn với mức giá giờ đầu tiên là 20.000-25.000 đồng, tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đậu.

Mức phí đối với ôtô từ 10 chỗ đến 16 chỗ và xe tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn và dưới 2,5 tấn là 25.000-30.000 đồng tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đỗ xe.

TP.HCM không tổ chức thu phí đậu xe qua đêm (từ 0 giờ-6 giờ sáng). Tùy tình hình an toàn giao thông của một số tuyến đường mà quy định thời gian đậu xe cụ thể.

Dự kiến thành phố sẽ thu phí đỗ ô tô trên 35 tuyến phố. Với việc việc tăng giá sẽ khuyến khích người dân gửi xe vào các trung tâm thương mại để cho đường thông hè thoáng .

Hình thức thanh toán, người đỗ xe thanh toán qua các hình thức nhắn tin trừ tiền trong tài khoản điện thoại, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ thanh toán nội địa hoặc nạp tiền qua trụ thu tiền tự động.

Theo Sở GTVT, TP tổ chức thu trên phí đậu ôtô trên 35 tuyến đường, dự kiến mỗi tháng sẽ thu về 31 tỷ đồng.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 21 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.