SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 2,7 triệu túi khí Takata trên các dòng xe Nissan, Mazda và Ford

06:30, 14/07/2017
(SHTT) - Nhận định có khoảng 2,7 triệu túi khí Takata đã được lắp đặt trên các dòng xe Nissan, Mazda và Ford có chứa chất chống ẩm canxi sunfat. Vì vậy, Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ vừa đưa ra thông báo triệu hồi số túi khí gặp lỗi trên.

Theo Bloomberg, Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ vừa thông báo sẽ thu hồi khoảng 2,7 triệu túi khí có chứa chất chống ẩm canxi sunfat của Takata. Những chiếc túi khí này có thể phát nổ và không đảm bảo an toàn. Được biết, các túi khí này đã được lắp đặt trong những chiếc xe do Nissan, Mazda và Ford sản xuất. Tuy nhiên, hãng túi khí Nhật Bản hiện không xác định được mẫu xe nào bị ảnh hưởng.

Takaki Nakanishi, một nhà phân tích tại Jefferies Group LLC cho biết, trong trường hợp xấu nhất, sẽ có tới 130 triệu túi khí Takata trên toàn thế giới phải thu hồi. Các nhà sản xuất ô tô có thể phải chịu chi phí thu hồi lên tới 13 tỷ USD.

trieu hoi 27 tui khi takata

 Triệu hồi 2,7 triệu túi khí Takata trên các dòng xe Nissan, Mazda và Ford

Nissan Motor Co cho biết sẽ thu hồi 627.000 xe ô tô thương hiệu Versa được sản xuất từ năm 2007 đến 2012, trong đó có 515.000 xe ở Mỹ.

Người phát ngôn của Ford John Cangany cho biết vấn đề lỗi túi khí của Takata Corp liên quan tới khoảng 2,2 triệu xe của Ford. Tính tới thời điểm hiện nay, Ford chưa ghi nhận thông tin về sự cố tai nạn nào liên quan tới các túi khí bị lỗi mà Takata đã cung cấp.

Mazda cho biết có 6.000 xe tải B-series của họ bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi lần này.

Trong nhiều thập niên qua các nhà nghiên cứu từng cảnh báo về độ nguy hiểm khi Takata dùng amoni nitrat, hợp chất có thể gây nổ do sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm, để làm thành phần quan trọng giúp bung túi khí mà không kèm theo chất hút ẩm cho cụm máy bơm. Nhưng Takata vẫn bỏ ngoài tai những ý kiến trên. Chỉ đến khi những tai nạn nổ túi khí đáng tiếc gây thương vong xảy ra, hãng này mới bắt đầu thực hiện nghiên cứu bổ sung chất chống ẩm nhằm ngăn chặn ảnh hưởng xấu từ những biến đổi của amoni nitrat. Song, dường như nỗ lực mới của công ty phụ tùng Nhật Bản vẫn không đem đến hiệu quả an toàn.

trieu hoi 27 tui khi takata a

 

Được biết, có khoảng 68 triệu túi khí Takata đã được lên kế hoạch để thu hồi vào năm 2019, vì chúng có thể phát nổ cùng các mảnh kim loại gây thương tích, thậm chí là tử vong cho con người. Hiện đã có 18 người chết trên toàn thế giới liên quan tới lỗi kể trên.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.