SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi KTM 690 Duke số lượng lớn do lỗi rò rỉ nhiên liệu

11:26, 10/07/2017
(SHTT) - Mới đây, Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã phát lệnh triệu hồi hàng loạt xe môtô mới KTM 690 Duke. Nguyên nhân được xác định là do khu vực xung quanh nắp bình xăng có hiện tượng rò rỉ nhiên liệu.

Mặc dù lệnh triệu hồi đã được Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ đưa ra nhưng đến thời điểm hiện tại thì phía KTM vẫn chưa tuyên bố kế hoạch sửa vấn đề rò rỉ nhiên liệu xung quanh nắp đậy bình xăng.

Theo nhận định từ phía các chuyên gia thì lỗi rò rỉ nguyên liệu rất nguy hiểm và nó là nguyên nhân chính gây ra các vụ nổ xe. Chính vì vậy chuyên gia khuyên các chủ nhân của KTM 690 Duke đó là nên hạn chế sử dụng xe cho tới khi KTM đưa ra thời gian sửa chữa cụ thể.

trieu hoi KTM 690 Duke so luong lon

 Triệu hồi KTM 690 Duke số lượng lớn do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Được biết lỗi gây ra do bộ phận bình xăng làm bằng nhựa bị biến dạng, nên ngay cả khi được thay bằng chế độ bảo hành thì bộ phận mới cũng có hiện tượng tương tự như vậy. Vì vậy, phần cổ bình xăng không cho phép nắp đậy kín khít được. Khi xe chạy nghiêng sang một bên hay cả khi xe chạy đứng thì nhiên liệu cũng bị rò rỉ ra xung quanh nắp.

Trước đó, BMW Motorrad cũng đưa ra lệnh triệu hồi các dòng xe KL BMW R1200 GS và GS Adventure với tổng số 185.000 xe. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do lỗi xảy ra với bộ phuộc trước của xe.

PKL BMW R1200 GS và GS Adventure đều là 2 mẫu xe bán chạy của BMW. Đặc biệt, R1200 GS có giá bán từ 719 triệu đồng, hiện là một trong những mẫu môtô phân khối lớn đắt nhất của BMW Motorrad tại Việt Nam.

trieu hoi KTM 690 Duke so luong lon a

 BMW triệu hồi 185.000 xe để khắc phục sự cố kỹ thuật

Xe được trang bị khối động cơ boxer 1170cc, 2 xy-lanh, cho công suất cực đại 110 mã lực, mô men xoắn cực đại 120Nm tại 6000 v/ph. Theo nhà sản xuất, xe có thể đạt vận tốc tối đa trên 200km/h và có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,1 lít/100km.

Thông tin này khiến người dùng ở Việt Nam hoang mang tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, hai dòng xe PKL này có nằm trong diện bị ảnh hưởng của đợt triệu hồi lần này hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.