SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Tổng thống Trump chính thức phê chuẩn dự luật trừng phạt Nga

14:00, 03/08/2017
(SHTT) - Theo hãng tin Reuters, nhà lãnh đạo Mỹ đã ký dự luật trong phòng kín, không có những hình ảnh công khai và những tràng vỗ tay như thường thấy khi ông ký các sắc lệnh kể từ khi lên cầm quyền.
trump_jajg

Tổng thống Donald Trump ký thông quan dự luật trừng phạt Nga. Ảnh: Reuters 

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 2/8 (giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký phê chuẩn dự luật gia tăng trừng phạt Nga, Moscow gọi lệnh trừng phạt này tương đương với một cuộc chiến tranh thương mại và chấm dứt những hy vọng về mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa hai nước dưới thời chính quyền Trump.

Theo hãng tin Reuters, nhà lãnh đạo Mỹ đã ký dự luật trong phòng kín, không có những hình ảnh công khai và những tràng vỗ tay như thường thấy khi ông ký các sắc lệnh kể từ khi lên cầm quyền.

Trước đó, dự luật này đã được thông qua ở cả Hạ viện và Thượng viện với đủ số phiếu để vượt qua sự phủ quyết của Tổng thống. Tổng thống Donald Trump ký dự luật sau khi có nhiều dấu hiệu trái ngược trong chính quyền của ông về các lệnh trừng phạt Nga.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev gọi đạo luật trừng phạt mới của Mỹ đối với nước này là ngang với “một cuộc chiến tranh thương mại tổng lực”. Thông qua mạng xã hội Facebook, ông Medvedev cũng nói chính quyền Trump đã cho thấy “sự bất lực tuyệt đối”.

“Hy vọng về mối quan hệ được cải thiện của chúng tôi với chính quyền mới của Mỹ đã chấm hết”, ông Medvedev viết.

Trước khi dự luật này được ký, Nga đã phản ứng dữ dội. Ngày 30/7, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo trục xuất 755 nhân viên ngoại giao Mỹ khỏi Nga, hạn chót là vào ngày 1/9 tới đây. Trước đó, ngày 28/7, Moskva tuyên bố họ sẽ tịch thu hai cơ sở ngoại giao của Mỹ tại Moskva.

Đạo luật tăng cường trừng phạt Nga sẽ ảnh hưởng đến một loạt ngành công nghiệp của nước này và có thể gia tăng thêm sức ép đối với kinh tế Nga. Nền kinh tế xứ bạch dương vốn dĩ đã suy yếu sau đợt trừng phạt hồi năm 2014 liên quan đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Thu Hương

 

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 13 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.