SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tổng thống Donald Trump và những lần cáo buộc ông Obama

15:28, 06/03/2017
(SHTT) - Trong vòng gần 2 tháng kể từ khi nhiệm sở, Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần buộc tội người tiền nhiệm Brack Obama.
Trump va Obama

Tổng thống Donald Trump và những lần cáo buộc ông Obama 

Gần đây nhất, ngày 4/3 ông Trump viết trên Twitter đổ tội cho ông Obama đã hạ lệnh nghe lén điện thoại của ông trong chiến dịch tranh cử năm ngoái nhưng không phát hiện được gì.

Trong một bình luận trên Twitter, ông Trump khẳng định: “Thật tệ! Tôi vừa phát hiện Obama nghe trộm trong tháp Trump trước khi tôi đắc cử tổng thống”. Tuy nhiên, tân Tổng thống chưa đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho lời cáo buộc này.

Sau đó, ông tiếp tục đăng một dòng trạng thái trên Twitter với nội dung: “Việc một tổng thống đương nhiệm nghe lén chiến dịch tranh cử trước khi diễn ra bầu cử có hợp pháp? Tòa án đã từ chối trường hợp này. Thật đáng thất vọng!”.

Theo tin từ Fox News, Nhà trắng đã lên tiếng kêu gọi Nghị viện điều tra các cáo buộc liên quan đến việc ông Obama lợi dụng quyền hạn để can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Trước diễn biến này, Giám đốc FBI James B.Comey đã bác bỏ lời cáo buộc này của ông Trump. Đồng thời yêu càu Bộ Tư pháp làm rõ những sai trái trong lời buộc tội của ông Trump.

Đây không phải lần đầu tiên chính quyền của tân Tổng thống đưa ra những lời buộc tội cho ông Obama. Ngày 28/12, trả lời bình luận trên Twitter, ông Donald Trump cáo buộc Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama cản trở sự chuyển giao quyền lực với những phát ngôn và động thái “làm khó” ông. Bình luận này của ông Trump được đưa ra khi Tổng thống Obama khẳng định sẽ đánh bại ông Trump nếu được tái đắc cử lần 3.

Không dừng lại ở đó, ngày 27/2 trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Trump khẳng định: Ông Obama và chính quyền cuat ông đứng sau tác động nhiều đến các cuộc bầu cử phản đối ông Trump và Đảng Cộng Hòa. Đây là một vấn đề chính trị. Theo ông Trump, điều này thực sự nghiêm trọng với an ninh quốc gia.

Tuy mới chính thức đương nhiệm gần 2 tháng nhưng ông Trump và chính quyền mới của mình gặp phải không ít vấn đề liên quan đến rò rỉ thông tin mật. 

Phạm Trang

Tin khác

Tin tức 58 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 18 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.