SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Cư dân Home City Hà Nội: Xuống đường đề nghị chủ đầu tư giải quyết sai phạm

11:08, 06/03/2017
(SHTT) - Sáng ngày 5/3, hàng trăm cư dân chung chư Home City 177 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) đã xuống đường, căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư trả lại lối đi.
VNNNN

Cư dân Home City Hà Nội: Xuống đường đề nghị chủ đầu tư giải quyết sai phạm 

Theo phản ánh của các cư dân, 177 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội được chủ đầu tư lấy làm địa chỉ chính thức. Tuy nhiên, khi thực hiện xong việc giao nhà cho dân, chủ đầu tư lại cho bảo vệ chặn lối đi này. Đồng thời toàn bộ cư dân đi theo đường Nguyễn Chánh không một lời giải thích. Thêm vào đó, đường Nguyễn Chánh lại khá vòng vèo và không có địa chỉ rõ ràng, gây khó khăn cho người dân.

Người dân ở đây cũng bức xúc thêm về việc, lối ra vào của tòa chung cư vốn không rõ ràng, gây khó khăn cho cư dân trong việc cấp sổ hộ khẩu và sổ đỏ. Theo như hợp đồng mua bán, chính quyền quận Cầu Giấy cấp sổ hộ khẩu ghi địa chỉ là 177 Trung Kính cho cư dân Home City.

Nhưng khi người mua nhà mang sổ hộ khẩu này đi làm hồ sơ, thì chủ đầu tư lại yêu cầu không ghi địa chỉ 177 Trung Kính mới được làm sổ đỏ.

Chính vì vậy mà người dân ở đây đã đặt ra câu hỏi, nếu có tình huống cấp bách, thậm chí là cháy nổ thì xe cứu hỏa sẽ đi vào đường nào để tiếp cận dự án?

Điển hình nhất phải kể đến vụ việc, ngày 16/2, một cư dân tại V2-1204 có vấn đề về sức khỏe cần cấp cứu. Khi xe cứu thương 115 đến, người dân không tìm được lối đi đầu đường Nguyễn Chánh mặc dù gia đình đã gọi điện chỉ đường.

Cũng theo cư dân Home City Trung Kính, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô, mức phí gửi xe ô tô tính theo block, cao so với mặt bằng chung của các chung cư cùng phân khúc trong khu vực.

Bên cạnh đó, các tiện ích của tòa nhà như bể bơi, khu vui chơi, thể dục thể thao quá nhỏ so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây...

Vì nhiều bức xúc trên, sáng 5/3, hàng trăm cư dân chung cư Home City lại tuần hành phản đối. Theo ghi nhận của PV, cư dân tại đây tuần hành từ sảnh trung tâm tầng một tòa nhà đến lối đi tại số 177 Trung Kính. Đoàn người thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông khiến phố Trung Kính xảy ra ùn ứ cục bộ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.