SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Tòa trả lại hồ sơ, hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại

13:36, 30/06/2017
(SHTT) - Như vậy sau khi được tại ngoại Phương Nga và Thùy Dung đã bị tạm giam 2 năm 3 tháng 9 ngày để điều tra tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản".
phuong nga tai ngoai

Phương Nga bắt tay cám ơn luật sư của mình 

Chiều 29/6, HĐXX đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Phương Nga và Thuỳ Dung. Theo đó, HĐXX quyết định cho phép Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại. 

Theo đó,  sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự, theo đề xuất của HĐXX, toà xét thấy không cần thiết áp dụng biện pháp ngăn chặn giam giữ. Quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga bị bắt tạm giam từ 2015. Áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Yêu cầu xuất trình quyết định này tại phường An Phú, quận 2. 

Trước đó, các luật sư bào chữa cho Phương Nga đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên Toà án nhân dân TP.HCM và Hội đồng xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với thân chủ.

Các luật sư cho rằng, với những bằng chứng đã cung cấp cùng kết quả thẩm vấn tại tòa, có căn cứ cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai. Phương Nga bị tạm giam (từ ngày 19/3/2015) đã hơn 2 năm. Nga không có dấu hiệu bỏ trốn và cản trở hoạt động điều tra hoặc xét xử. Vì thế, việc tiếp tục tạm giam đối với Nga là không cần thiết. Từ đó, các luật sư kiến nghị huỷ bỏ biện pháp tạm giam, cho bị cáo Phương Nga được tại ngoại và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Các luật sư cũng đề nghị HĐXX áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương, bởi theo các luật sư, trong những ngày diễn ra phiên tòa, bà Nguyễn Mai Phương có vai trò rất rõ trong vụ án.

Nhiều lần bị tòa triệu tập nhưng bà Nguyễn Mai Phương không xuất hiện và được cho là nhân chứng bí ẩn. Lần đầu tiên xuất hiện tại tòa trong phiên thẩm vấn ngày 27/6, bà Nguyễn Mai Phương trả lời từ phòng cách ly và phủ nhận toàn bộ tố cáo của Nga, Dung.

Như vậy đến nay Phương Nga và Thùy Dung đã bị tạm giam 2 năm 3 tháng 9 ngày để điều tra tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản".  

Trao đổi với Zing ngay sau thông tin Phương Nga được tại ngoại, bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) cho biết: "Nhiều người nhắn tin cho tôi nhưng thực sự tôi vẫn chưa thể tin được điều đó và tin tôi như đang thắt chặt lại. Ngay lúc này tim tôi đang bị bóp nghẹt lại và tôi chỉ muốn nếu như thực sự như thế thì tôi chỉ muốn được gào lên vì điều đó".

Trong khi đó, Lữ Minh Nghĩa cho biết thời điểm này không có gì vui sướng hơn và cho rằng tại ngoại là bước khởi đầu để đi đến những quyết định khác, trong đó, khả năng Phương Nga và Thuỳ Dung được tuyên vô tội rất cao. 

Qua 8 ngày xét xử, chiều 29-6, TAND TP HCM tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, vì cần àm rõ số tiền 16,5 tỉ đồng ông Mỹ chuyển cho Nga; làm rõ hợp đồng mua bán nhà giá rẻ; điều tra lại thời điểm tạo lập hợp đồng; bị cáo Thùy Dung tham gia như thế nào trong vụ việc mua bán nhà; ông Mỹ nhận hợp đồng từ ai; có vi phạm hôn nhân một vợ một chồng của ông Mỹ hay không. Làm rõ việc cả Nga và ông Mỹ tố bị đe dọa; làm rõ email mà Nga khai có trao đổi qua lại với ông Mỹ; làm rõ việc thông cung mà Lữ Minh Nghĩa và Dung khai chuyển thư ra ngoài cũng như vào trại giam thông qua cán bộ tên Nghĩa. Làm rõ có hay không việc xâm phạm các hoạt động tư pháp và 17 lần ra nước ngoài giữa Nga và ông Mỹ...

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.