SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Mỹ phẩm Hoàng Châu sử dụng địa chỉ khác nhau, nghi vấn sản xuất chui

06:13, 29/06/2017
(SHTT) - Các sản phẩm do Công ty Mỹ phẩm Hoàng Châu sản xuất, nhưng khác nhau về địa chỉ. Nghi vấn đặt ra là các sản phẩm mỹ phẩm này có phải đang được sản xuất chui?

Theo phản ánh của bạn đọc, các sản phẩm có nhãn hiệu Ioxi Osapro, Osaly, Osaky, Trân Châu đều do Công ty TNHH SX MP Hoàng Châu (Công ty Hoàng Châu) sản xuất.

mp1

Các sản phẩm mỹ phẩm hiệu Hoàng Châu còn ghi chữ nước ngoài, khiến người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn. 

Theo xác minh mã số thuế tại Cổng thông tin đăng ký Doanh nghiệp Quốc Gia - Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì công ty này có địa chỉ trụ sở chính tại 72/12/3, HT 23, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM. Công ty này còn chi nhánh khác thuộc phường Hiệp Thành là kho chứa hàng.

hc2

 Một sản phẩm mỹ phẩm hiệu Hoàng Châu

Theo ý  kiến của một khách hàng đã đặt mua 3 loại sản phẩm qua trang web của công ty gồm: Kem mụn – Xóa thâm – Mờ sẹo – Trắng da; Loại Mặt nạ dát vàng, cùng nhãn hiệu Ioxi và sản phẩm nước hoa xịt phòng hương Enchanteur, nhãn hiệu Osaly. Thì tất cả sản phẩm ở đây đều được đặt mua cùng một lúc, cùng một website bán hàng, có chung một loại tem chống hàng giả của Công ty Hoàng Châu, nhưng lại có 2 địa chỉ khác nhau.

hc3

Kem mặt nạ lột nghệ "Dát vàng" này mới được sản xuất từ ngày 12/5/2017. 

Sản phẩm Kem mụn – Xóa thâm – Mờ sẹo – Trắng da hiệu Ioxi có địa chỉ là 72/12/3, HT 23, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM ứng với địa chỉ hiện tại công ty này đăng ký ở cơ quan chức năng.

Còn 2 sản phẩm loại mặt nạ dát vàng hiệu Ioxi và sản phẩm nước hoa xịt phòng hương Enchanteur hiệu Osaly có địa chỉ tại 34/4 TA 12St, phường Thới An, quận 12, TP.HCM. Theo xác minh, địa chỉ số 34/4 TA 12St, phường Thới An, quận 12, theo ghi nhận không thấy có Công ty Hoàng Châu đang hoạt động.

Không chỉ thiếu thống nhất về địa chỉ của các sản phẩm, mà mỹ phẩm Hoàng Châu còn ghi địa chỉ không có thực. Điều này có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm. Theo quy định của Thông tư 06/2011/ TT- BYT thì sản phẩm có thể bị thu hồi vì không đúng nơi sản xuất.

hc4

Hai sản phẩm mỹ phẩm này cùng hiệu Hoàng Châu nhưng có 2 địa chỉ khác nhau, một địa chỉ không có thực, liệu đây có phải là sản phẩm sản xuất chui? 

Ngoài việc ghi địa chỉ "ma", các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý mỹ phẩm.

Về vấn đề này, đại diện Công ty Mỹ phẩm Hoàng Châu cho biết, địa chỉ 34/4, Thới An 12, tổ 7, khu phố 3, phường Thới An, quận 12 đã thay đổi. Đồng thời công ty này cũng dùng bao bì theo mẫu đăng ký cũ để đóng gói sản phẩm mới, vì vậy mới xảy ra tình trạng địa chỉ bất nhất giữa các sản phẩm cùng nhãn hiệu.

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 5 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Liên kết hữu ích