SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thủ tục chấm dứt hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

06:26, 29/04/2017
Câu hỏi: Hiện nay, có rất nhiều nhãn hiệu đã đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do chủ sở hữu nhãn hiệu không tiếp tục sử dụng nhãn hiệu. Vậy tôi muốn hỏi thủ tục chấm dứt hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu gồm những gì?

Theo quy định tại điều 95 Luật sở hữu trí tuệ 2005 thì một trong những căn cứ để đề nghị chấm dứt hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là chứng minh được “Nhãn hiệu không được chủ sở hữu hoặc người được chủ sở hữu cho phép sử dụng trong thời hạn năm năm liên tục trước ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực mà không có lý do chính đáng, trừ trường hợp việc sử dụng được bắt đầu hoặc bắt đầu lại trước ít nhất ba tháng tính đến ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực”.

thu tuc cham dut quyen gia han giay chung nhan dang ky nhan hieu

 Thủ tục chấm dứt hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Vậy cần thực hiện những thủ tục nào để có thể đăng ký sử dụng lại nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ nhưng không hoạt động hoặc dừng hoạt động trong thời hạn dài. Chúng tôi tổng hợp một số nội dung liên quan đến thủ tục chấm dứt hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu như sau:

Cơ quan thực hiện: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại Việt Nam – Bộ Công Thương.

Thời gia điều tra: 7-10 ngày làm việc

Thành phần hồ sơ đề nghị chấm dứt hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu bao gồm:

Tờ khai (02 tờ theo mẫu);

Chứng cứ;

Giấy uỷ quyền

Bản giải trình lý do yêu cầu;

Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Cơ quan tiếp nhận: Cục Sở hữu trí tuệ

Theo luatgiaphat

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.