SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Surface Phone, siêu phẩm mới nhất của Microsoft

07:14, 29/11/2016
(SHTT) - Surface Phone hứa hẹn sẽ là siêu di động đánh dấu sự trở lại đầy hoành tráng của Microsoft. Dự kiến được trình làng vào cuối năm 2017, model mới này được Microsoft kỳ vọng là sản phẩm có thể cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple.

Sau khi từ bỏ thương hiệu Lumia, Microsoft dường như đã lui về ở ẩn và không tham gia vào thế giới di động. Tuy nhiên việc Microsoft vắng bóng thị trường suốt 1 thời gian dài qua là để âm thầm phát triển một smartphone tân tiến nhất, đánh dấu sự trở lại đầy bất ngờ với làng di động.

Siêu phẩm mới này của Microsoft mang tên Surface Phone. Theo lời CEO của Microsoft, Satya Nadella thì model này chính là một thiết bị tối tân nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. Điều đặc biệt đó là Microsoft sẽ cho thử nghiệm 2 phiên bản Surface Phone có 2 cấu hình khác nhau. Đó là thông tin được đăng tải trên Nokia Power User. 

Surface Phone sieu pham moi nhat cua microsoft

 Bản concept Surface Phone, siêu phẩm mới nhất của Microsoft. Ảnh: Nokia Power User 

Cũng theo trang tin này thì 1 phiên bản Surface Phone được trang bị chip Snapdragon 835 kèm RAM 6 GB. Trong khi đó, phiên bản còn lại thì được tích hợp RAM 4 GB nhưng cả 2 phiên bản đều chạy Windows 10 Mobile 64-bit.

Điều khác nhau nữa giữa 2 phiên bản đó là phiên bản dùng RAM 6 GB có thể vận hành các ứng dụng thuộc nền tảng X86 trên thiết bị PC thông qua Continuum nhưng phiên bản 4 GB RAM lại không có chức năng này. Chính vì vậy đối tượng người dùng mà 2 phiên bản này hướng tới sẽ khác nhau. Phiên bản RAM 6 GB sẽ phù hợp với các doanh nghiệp còn phiên bản RAM 4 GB lại phù hợp với người dùng thông thường.

Điều đặc biệt hơn cả của siêu phẩm mới nhất Microsoft chính là khi cần thiết, nó có thể trở thành máy tính xách tay với màn hình lên tới 5.5 inch có độ phân giải QHD kèm bộ phụ kiện và bút cảm ứng stylus.

Vào cuối năm 2017 thì siêu phẩm này dự kiến sẽ được trình làng với phiên bản Windows 10 Mobile Redstone 3 hoàn thiện. Với cấu hình tiên tiến này, Surface Phone được kỳ vọng sẽ là sản phẩm có đủ sức cạnh tranh với iPhone của Apple.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".