SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Sân khấu Thể nghiệm công diễn hài kịch QUẪN

14:37, 16/02/2017
(SHTT) - Sáng 14/2, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết dự án hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát sân khấu Thể nghiệm Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Ông Trương Nhuận – Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết đây được xem là dự án hợp tác khởi đầu mang tính chiến lược giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Trường Đại học Sân khấu điện ảnh, tạo đà cho sự sự đổi thay, cho những thể nghiệm mới của sân khấu kịch.

Theo đó, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ cung cấp giảng viên là những nghệ sĩ ưu tú cho nhà trường cũng như tạo môi trường thực tập nghề cho sinh viên.

san khau the nghiem

Ông Trương Nhuận (bên trái) – Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ và PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng nhà trường ký kết hợp tác 

Phát biểu tại buổi ký kết, PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Sự hợp tác với Nhà hát Tuổi trẻ nói riêng và các nhà hát khác trên toàn quốc là sự kết hợp mang ý nghĩa thiết thực, là sự gắn kết giữa công tác đào đạo với hoạt động thực tiễn. Các sinh viên sẽ được trực tiếp làm việc với các nghệ sĩ của Nhà hát. Thông qua hoạt động này đã tạo điều kiện cho các em sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường có cơ hội được tham gia trực tiếp vào hoạt động sáng tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể hòa nhập được với môi trường hoạt động nghệ thuật mà không bị bỡ ngỡ”.

san khau the nghiem a

 Hình ảnh Trích đoạn vở kịch “Quẫn”

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, 2 đơn vị cũng giới thiệu công diễn với khán giả Thủ đô vở hài kịch kinh điển "Quẫn"  của cố tác giả Lộng Chương, đạo diễn NSƯT Trần Lực - Người dành giải đạo diễn xuất sắc trong Liên hoan Sân khấu Thủ đô cùng với 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc cho diễn viên của vở hài kịch "Quẫn".

Vở hài kịch "Quẫn" sẽ chính thức ra mắt khán giả Thủ đô vào buổi 20h ngày 18/2 và 25/2 tại Rạp Tuổi trẻ 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.